Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin เคยเกือบถูกตั้งชื่อว่า Netcoin โดย Satoshi Nakamoto

Bitcoin เคยเกือบถูกตั้งชื่อว่า Netcoin โดย Satoshi Nakamoto

การตั้งชื่อเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ท้าทายที่สุดที่ต้องทำเมื่อเปิดตัวบริการหรือธุรกิจใหม่ ตามข้อมูลในอดีตของการซื้อชื่อโดเมน เผยว่า Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin (BTC) มีตัวเลือกการตั้งชื่ออื่นในใจซึ่งไม่ได้ระบุไว้ใน whitepaper

Bitcoin.org ซึ่งเป็นโดเมนเว็บไซต์ที่เชื่อมโยงกับ Bitcoin ดั้งเดิม ถูกสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2008 ภายใต้ AnonymousSpeech ซึ่งเป็นบริการในญี่ปุ่นที่อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อชื่อโดเมนโดยไม่เปิดเผยตัวตน ซึ่งการซื้อโดเมนภายใต้ AnonymousSpeech ในช่วงเวลาเดียวกันเผยให้เห็นการสร้าง Netcoin.org เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2008 เพียงหนึ่งวันก่อนการสร้าง Bitcoin.org

หลังจากการวิจัยเพิ่มเติมโดยคุณ Or Weinberger ยืนยันว่า ไม่มีเนื้อหาใดปรากฏในโดเมน Netcoin.org “ยกเว้นหลังจากที่บุคคลอื่นซื้อคืนในภายหลัง”

การตัดสินใจใช้ชื่อ Bitcoin อาจมีความสำคัญต่อความสำเร็จ เนื่องจากสมาชิกจำนวนมากของชุมชน crypto ต่างบอกว่าพวกเขาไม่ชอบชื่อ Netcoin ดังที่กล่าวไว้ :

“ผมดีใจที่พวกเขาใช้ชื่อ Bitcoin มันฟังดูดีขึ้นมาก”

จากการค้นพบเพิ่มเติมพบว่า โดเมน Netcoin.org ถูกลบในภายหลังและลงทะเบียนใหม่ให้กับบริษัทในเครือของ Web.com ในปี 2010

แม้เบื้องหลังการสร้าง Bitcoin ยังคงเป็นปริศนา แต่สินทรัพย์ยังคงครองตลาดการเงิน ทาง BitPay ยืนยันแนวคิดนี้จากข้อมูลแสดงให้เห็นว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือการชำระเงินที่สำคัญแม้จะมีความผันผวนของราคาอย่างมาก

Merrick Theobald รองประธานฝ่ายการตลาดของ BitPay กล่าวกับ Cointelegraph ว่า ปริมาณการชำระเงินด้วย Bitcoin บน BitPay คิดเป็น 52% ในไตรมาสแรกของปี 2022

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด