Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตJPMorgan เผย ความต้องการของผู้บริโภคในการใช้ Crypto เป็นเครื่องมือในการชำระเงินลดลงอย่างมากในช่วงท้ายปี 2022

JPMorgan เผย ความต้องการของผู้บริโภคในการใช้ Crypto เป็นเครื่องมือในการชำระเงินลดลงอย่างมากในช่วงท้ายปี 2022

ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลก JPMorgan มองว่า ความต้องการของผู้บริโภคในการใช้ Crypto เป็นเครื่องมือในการชำระเงินลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับ 6 เดือนก่อน อย่างไรก็ตาม ธนาคารตั้งข้อสังเกตว่า cryptocurrencies กำลัง “เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ” ในภาคเกมรวมถึงใน metaverse

JPMorgan มองว่า ความต้องการของผู้บริโภคในการใช้ Crypto เป็นเครื่องมือในการชำระเงินลดลงอย่างมาก

Takis Georgakopoulos หัวหน้าฝ่ายการชำระเงินระดับโลกสำหรับแผนก Corporate & Investment Bank ของ JPMorgan ได้พูดคุยเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้าในการใช้ crypto เป็นวิธีการชำระเงิน ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg Television ในสัปดาห์นี้ เขากล่าวว่า :

ความต้องการของลูกค้าของเราเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อ 6 เดือนก่อน แต่กลับน้อยมากในตอนนี้

ในขณะที่ความต้องการ crypto เป็นเครื่องมือการชำระเงินลดลงอย่างมาก Georgakopoulos เน้นว่า ธนาคารจะยังคงสนับสนุนลูกค้าที่ต้องการใช้ crypto เพื่อจุดประสงค์นี้ต่อไป

เขาเสริมว่า cryptocurrencies กำลัง “เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ” ในภาคเกม ทั้งในการเล่นเกมแบบดั้งเดิมและใน metaverse ซึ่งเขาเห็นโอกาสมากมายในพื้นที่นี้

ในสัปดาห์นี้ Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan เปิดเผยว่า “ผมวิตกกังวลอย่างมากเกี่ยวกับโทเคน crypto ที่พวกคุณเรียกว่าสกุลเงิน เช่น Bitcoin ซึ่งมันเหมือนการแชร์ลูกโซ่แบบกระจายอำนาจ” ผู้บริหารกล่าว อย่างไรก็ตาม เขาเน้นย้ำว่า เขาไม่สงสัยเกี่ยวกับบล็อคเชนและการเงินแบบกระจายศูนย์ (defi) ซึ่งเขาเรียกพวกมันว่านวัตกรรม “ของจริง

การสำรวจล่าสุดที่จัดทำโดย Deloitte ร่วมกับ Paypal พบว่ากว่า 85% ของเทรดเดอร์ “ให้ความสำคัญกับการเปิดใช้งานการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลสูงหรือสูงมาก” นอกจากนี้ “เกือบสามในสี่ของผู้ตอบแบบสำรวจรายงานว่ามีแผนที่จะยอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลหรือเหรียญ stablecoin ภายใน 24 เดือนข้างหน้า

การสำรวจในหัวข้ออื่นที่จัดทำโดย Bank of America แสดงให้เห็น “ความสนใจที่เพิ่มขึ้น” ในการใช้ crypto เป็นวิธีการชำระเงิน “ผู้ตอบแบบสอบถาม 39% และ 34% รายงานว่าใช้สินทรัพย์ดิจิตอล/สกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงินในการซื้อสินค้าทางออนไลน์และจากทางหน้าร้าน ตามลำดับ” ธนาคารอธิบาย นอกจากนี้ 49% และ 53% ของผู้ตอบแบบสอบถามแสดงความสนใจในการใช้สินทรัพย์ดิจิทัล/สกุลเงินดิจิทัลเพื่อซื้อทางออนไลน์หรือซื้อจากทางหน้าร้าน ตามลำดับ

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด