Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแบบสำรวจเผย ชาวออสเตรเลีย 1 ล้านคนจะเข้าสู่วงการคริปโตในอีก 12 เดือนข้างหน้า

แบบสำรวจเผย ชาวออสเตรเลีย 1 ล้านคนจะเข้าสู่วงการคริปโตในอีก 12 เดือนข้างหน้า

ชาวออสเตรเลียประมาณ 1 ล้านคนจะซื้อคริปโตเคอเรนซีเป็นครั้งแรกในช่วง 12 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะทำให้ผู้ที่เป็นเจ้าของคริปโตทั้งหมดในประเทศมีมากกว่า 5 ล้านคน ตามการสำรวจที่เพิ่งเปิดตัว

การค้นพบนี้มาจากการสำรวจ Crypto ประจำปีครั้งที่ 2 ของออสเตรเลีย โดยบริษัทซื้อขายคริปโตของออสเตรเลีย Swyftx ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทวิจัย YouGov

การสำรวจได้สอบถามชาวออสเตรเลีย 2,609 คนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม โดย 548 ตัวอย่างจากการสำรวจระบุว่า เป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบัน

รายงานระบุว่า แม้จะมี “ฤดูหนาวคริปโต” ในปัจจุบัน ซึ่งกวาดล้างสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ออกจากตลาดในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ความเป็นเจ้าของคริปโตของออสเตรเลียกลับเพิ่มขึ้น 4% เมื่อเทียบเป็นรายปีและแตะ 21% ในปี 2022

ตามรายงาน ตัวเลขนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากผู้ที่เป็นเจ้าของ crypto หน้าใหม่อีก 1 ล้านคนในปี 2023 ในขณะที่ชาวออสเตรเลียอย่างน้อยหนึ่งในสี่กำลังวางแผนที่จะซื้อ crypto ในอีก 12 เดือนข้างหน้า โดยมี Millenials, Gen Zers, ผู้ปกครองชาวออสซี่ และพนักงานเต็มเวลามีแนวโน้มจะซื้อมากที่สุด 

Siam Bitcoin
<em>ที่มา การสำรวจ Crypto ประจำปีของออสเตรเลียของ Swyftx<em><br>

การค้นพบนี้สอดคล้องกับข้อมูลล่าสุดจากโปรเซสเซอร์ Bitcoin ที่บ่งชี้ว่า ฤดูหนาว crypto ไม่ได้ขัดขวางการยอมรับอย่างกว้างขวางและความคิดเห็นจากหัวหน้าฝ่ายเนื้อหาของกระดานเทรด crypto คุณ Luke Ryan อ้างว่า การสนับสนุนด้านกีฬาช่วยให้ crypto ถูกกฎหมายในออสเตรเลีย

Tommy Honan หัวหน้าฝ่ายหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ของ Swyftx ให้ความเห็นเกี่ยวกับตัวเลขเชิงบวกสำหรับการยอมรับและการเป็นเจ้าของ crypto ว่า :

“บนพื้นฐานของวิถีการเติบโตในปัจจุบันในการใช้สินทรัพย์ดิจิทัล เราคาดว่าครึ่งหนึ่งของผู้ใหญ่อายุต่ำกว่า 50 ปีในออสเตรเลียจะเป็นเจ้าของหรือเป็นเจ้าของ crypto ภายในหนึ่งถึงสองปี”

อย่างไรก็ตาม Honan กล่าวว่า ยังมีตัวแปรมากมายที่ทำให้การคาดการณ์การยอมรับ “ผิดพลาดอย่างร้ายแรง” เขาอธิบายเพิ่มว่า :

“ไม่แน่เราอาจจะได้เห็น crypto ถูกย้ายเข้ามาในพื้นที่ควบคุมในปีหน้า หรือสิ่งอื่น ๆ ที่ทัดเทียมกัน คุณคาดหวังว่าสิ่งนี้จะกระตุ้นการเติบโตในการนำไปใช้ แต่ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น” 

Honan กล่าวว่า อัตราการยอมรับอาจชะลอตัวในอีก 12 เดือนข้างหน้าก่อนที่จะฟื้นตัวอีกครั้งเมื่อสภาวะตลาดดีขึ้น

ตลาดหมีได้ทำลายความเชื่อมั่น […] ความเชื่อมั่นสามารถขึ้นและลงได้ ดังนั้นเราจะต้องรอและจับตาดูว่าตลาดจะมีเสถียรภาพได้เร็วแค่ไหน” เขากล่าว 

จากการสำรวจพบว่า การขาดกฎระเบียบที่ดีถูกมองว่าเป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการลงทุนใน crypto สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ดำเนินการ ควบคู่ไปกับการขาดความรู้เกี่ยวกับวิธีการทำงานของ crypto และความผันผวนของตลาดโดยรวม

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด