Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมหาวิทยาลัยหนานจิง(Nanjing) เปิดตัวสาขาวิชา Metaverse เป็นที่แรกในประเทศจีน

มหาวิทยาลัยหนานจิง(Nanjing) เปิดตัวสาขาวิชา Metaverse เป็นที่แรกในประเทศจีน

มหาวิทยาลัยหนานจิง(Nanjing) ที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกของประเทศจีนรายงานว่าได้เปิดตัวสาขาวิชา Metaverse ซึ่งเป็นที่แรกในประเทศ ที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับเมตาเวิร์ส 

มหาวิทยาลัยกล่าวว่าการผลักดันครั้งใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อนำเสนอหลักสูตรใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ metaverse ที่จะช่วยให้นักศึกษาสามารถตอบสนองความต้องการของบริษัท metaverse ที่นับวันจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ

มหาวิทยาลัยหนานจิงเปิดตัวสาขาวิชา Metaverse

มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาจำนวนมากทั่วโลกได้รวม metaverse เป็นองค์ประกอบในหลักสูตร รอบนี้มหาวิทยาลัยหนานจิงซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของจีนจะเปิดตัวสาขาวิชา metaverse แห่งแรกในประเทศในการผลักดัน metaverse

มหาวิทยาลัยสารสนเทศศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งหนานจิงกำลังเปลี่ยนชื่อแผนกหลักหนึ่งแผนก นั้นคือ แผนกวิศวกรรมข้อมูล ไปเป็น “แผนกวิศวกรรม Metaverse” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวมหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse เข้าไว้ในมหาวิทยาลัย ตามแหล่งข่าว นี่อาจเป็นแผนกแรกที่มีคำว่า “metaverse” ในประเทศจีน

Pan Zhigeng คณบดีกล่าวว่าการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้จะนำไปสู่การรวมสถาบันกับองค์กรที่เกี่ยวข้องกับ metaverse เพื่อระบุความต้องการของกลุ่มเป้าหมายนี้และฝึกฝนความสามารถเพิ่มเติมเพื่อเติมเต็มบริษัท metaverse

คณบดียังระบุด้วยว่านักศึกษาจะมีคุณสมบัติเหมาะสมมากขึ้นที่จะให้บริการในสามด้านที่แตกต่างกัน ได้แก่ การดูแลสุขภาพอัจฉริยะ การศึกษาที่ชาญฉลาด และการท่องเที่ยวดิจิทัล เพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยในด้านเหล่านี้ แผนกจะจัดตั้งคณะทำงานที่แตกต่างกันสามกลุ่ม ได้แก่ สถาบันวิจัย metaverse สถาบันวิจัยอุตุนิยมวิทยาอัจฉริยะ และสถาบันวิจัยทางการแพทย์อัจฉริยะ

Metaverse และการศึกษา

ในเดือนกรกฎาคม มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งฮ่องกงได้ประกาศการสร้างวิทยาเขต metaverse ออนไลน์ที่เรียกว่า Metahkust ซึ่งจะช่วยให้นักศึกษาที่อยู่ห่างไกลสามารถเข้าเรียนร่วมกันได้เสมือนว่าอยู่ในสถานที่เดียวกัน สิ่งนี้จะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการใช้แอพวิดีโอ 2D (เช่น Zoom)

นอกจากนี้ ในเดือนกรกฎาคม มหาวิทยาลัยโตเกียวยังประกาศว่าจะเปิดสอนหลักสูตรวิศวกรรม metaverse ในปลายปีนี้

เมื่อต้นเดือนนี้ Meta (เดิมคือบริษัท Facebook) มีส่วนร่วมในการสร้าง 10 metaverse campuses ออนไลน์ โดยร่วมมือกับบริษัท Victoryxr บริษัท metaverse ชื่อดังซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Immersive Learning ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มมูลค่า 150 ล้านดอลลาร์ที่พยายามสร้างช่องทางในการให้ความรู้ metaverse ในสภาพแวดล้อมทางการศึกษา

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด