Tuesday, April 16, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงานเผย Binance กำลังขอใบอนุญาตให้กลับเข้าสู่ตลาด Crypto ของญี่ปุ่นอีกครั้ง

รายงานเผย Binance กำลังขอใบอนุญาตให้กลับเข้าสู่ตลาด Crypto ของญี่ปุ่นอีกครั้ง

มีรายงานว่า กระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัล Binance กำลังพยายามกลับเข้าสู่ตลาด crypto ของญี่ปุ่นอีกครั้ง ซึ่งบริษัทออกจากญี่ปุ่นเมื่อ 4 ปีที่แล้ว หลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศเตือนว่า Binance ดำเนินการอย่างผิดกฎหมายโดยไม่มีใบอนุญาต

Binance ต้องการกลับมาที่ญี่ปุ่น

Binance บริษัทซื้อขาย Crypto กำลังขอใบอนุญาตเพื่อกลับเข้าสู่ตลาด crypto ของญี่ปุ่น เป็นเวลากว่า 4 ปีหลังจากออกจากประเทศ ตามที่ Bloomberg รายงานเมื่อวันจันทร์

เหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังความสนใจของ Binance คือแนวทางการกำกับดูแลที่ผ่อนคลายของรัฐบาลญี่ปุ่นสำหรับ crypto และศักยภาพที่สำคัญสำหรับการเติบโตของผู้ใช้

โฆษกของ Binance กล่าวกับสื่อสิ่งพิมพ์ว่า บริษัท “มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลและผู้กำหนดนโยบายเพื่อออกนโยบายที่ปกป้องผู้บริโภค ส่งเสริมนวัตกรรม และขับเคลื่อนอุตสาหกรรม” อย่างไรก็ตาม โฆษกจะไม่ให้ความเห็นใดๆ ที่เกี่ยวกับการขอใบอนุญาต โดยระบุว่า “เป็นเรื่องที่ไม่สมควร

Binance ออกจากตลาด crypto ของญี่ปุ่นในปี 2018 หลังจากได้รับคำเตือนจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของญี่ปุ่นอย่าง Financial Services Agency (FSA) เกี่ยวกับการดำเนินงานโดยไม่มีใบอนุญาต ในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว Binance ได้รับคำเตือนอีกครั้งจาก FSA โดยย้ำว่าบริษัทได้ให้บริการซื้อขาย crypto แก่ลูกค้าชาวญี่ปุ่นโดยไม่ต้องลงทะเบียน

หลังจากได้รับคำเตือนจากหน่วยงานกำกับดูแลหลายแห่งในเรื่องดำเนินการอย่างผิดกฎหมายโดยไม่มีใบอนุญาต ทั้งนี้ Binance จึงได้กำหนดให้การปฏิบัติตามกฎระเบียบเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Binance ได้จัดตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาระดับโลกเพื่อจัดการกับความท้าทายด้านกฎระเบียบ โดยหน่วยงานประกอบด้วย “ผู้เชี่ยวชาญที่โดดเด่นในด้านนโยบายสาธารณะ รัฐบาล การเงิน เศรษฐศาสตร์ และบรรษัทภิบาล” Binance ให้รายละเอียด

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด