Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงานเผยรัสเซียกำลังใช้ CBDC เพื่อทำข้อตกลงการค้าระหว่างประเทศ

รายงานเผยรัสเซียกำลังใช้ CBDC เพื่อทำข้อตกลงการค้าระหว่างประเทศ

รายงานเผยรัสเซียกำลังใช้ CBDC เพื่อทำข้อตกลงการค้าระหว่างประเทศ

รายงานใหม่ระบุว่าประเทศรัสเซียสามารถใช้สกุลเงินดิจิทัลของประเทศเพื่อการค้าระหว่างประเทศได้ โดยอยู่ในขั้นตอนนำร่องของการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

ตามรายงานจาก Reuters เผยว่ารัสเซียกำลังวางแผนที่จะใช้เงินรูเบิลดิจิทัลสำหรับทำข้อตกลงร่วมกับจีนในปีหน้า เงินรูเบิลดิจิทัลกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบเพื่อชำระกับธนาคาร และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในต้นปีหน้า

ถึงอย่างนั้นยังคงมีความพยายามที่จะปิกั้นรัสเซียโดยสหรัฐฯ อยู่ซึ่งกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้เพิ่มบุคคล 22 คนและหน่วยงานในรัสเซีย 2 แห่งในรายการคว่ำบาตร ทำให้ประเทศมองหาเส้นทางการเงินอื่นและการทำข้อตกลงทางการค้าอย่างแข็งขัน

คุณ Anatoly Aksakov หัวหน้าคณะกรรมการการเงินในสภาผู้แทนราษฎรของรัสเซีย ยอมรับเมื่อเร็วๆ นี้ว่าวิกฤตการณ์ทางภูมิศาสตร์และการเมืองทำให้รัสเซียไม่สามารถเข้าถึงตลาดการค้าระหว่างประเทศได้ นี่คือเหตุผลที่พวกเขาทำงานอย่างแข็งขันสำหรับรูปแบบการชำระเงินอื่นและการชำระเงินทางการค้า ผ่านสกุลเงินดิจิทัลของประเทศซึ่งดูเหมือนจะเป็นตัวเลือกหลักในขณะนี้

เขากล่าวว่า

“หัวข้อของสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล เงินรูเบิลดิจิทัล และสกุลเงินดิจิทัลกำลังทวีความรุนแรงขึ้นในสังคม เนื่องจากประเทศตะวันตกกำลังคว่ำบาตรและสร้างปัญหาในการโอนเงินผ่านธนาคาร รวมถึงการทำข้อตกลงระหว่างประเทศ”

รัสเซียได้เข้าร่วมรายชื่อประเทศที่กำลังเติบโตซึ่งอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการพัฒนา CBDC ตามการปรับปรุงนโยบายการเงินล่าสุดของ Bank of Russia หน่วยงานจะเริ่มเชื่อมต่อธนาคารและสถาบันสินเชื่อทั้งหมดเข้ากับแพลตฟอร์มรูเบิลดิจิทัลในปี 2567

ที่มา : cointelegraph

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด