Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCardano (ADA) เตรียมเปิดให้เทรดแล้วบน Bitbank เว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลของญี่ปุ่น

Cardano (ADA) เตรียมเปิดให้เทรดแล้วบน Bitbank เว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลของญี่ปุ่น

Bitbank แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอเรนซีในโตเกียว ได้ยืนยันว่า สกุลเงินดิจิทัล Cardano (ADA) กำลังจะลิสต์เข้ากระดานเทรดในเร็วๆ นี้ ตามประกาศเมื่อวันพฤหัสบดี โดยคู่ซื้อขาย ADA/JPY จะพร้อมเปิดให้เทรดในช่วงต้นเดือนตุลาคม

ก่อนหน้านี้ Bitbank ได้ประกาศลิสต์เหรียญ Dogecoin (DOGE) และ Polkadot (DOT) อย่างเป็นทางการ ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ 

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Swissborg ผู้ให้บริการรับฝากสกุลเงินดิจิทัลในสวิตเซอร์แลนด์ ได้ประกาศเพิ่มเหรียญ ADA รวมอยู่ในรายชื่อเหรียญที่มีให้บริการเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Bitbank ไม่ใช่เว็บเทรดเจ้าแรกที่รองรับ Cardano (ADA) เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา Bitpoint กลายเป็นแพรตฟอร์มซื้อขายคริปโตเคอเรนซีแห่งแรกในญี่ปุ่นที่เพิ่มการรองรับเหรียญ Cardano (ADA) ซึ่งเดิมทีนั้นนักลงทุนคริปโตของญี่ปุ่นสามารถเทรดโทเคน ADA ได้เฉพาะในเว็บเทรด Binance เท่านั้น

Ethereum ของญี่ปุ่น

Cardano ซึ่งเพิ่งฉลองครบรอบ 5 ปีไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ มักถูกเรียกกันในช่วงแรกๆ ว่า “Ethereum ของญี่ปุ่น” ด้วยเหตุผลที่ว่า การเสนอขายเหรียญ Cardano ในรอบ ICO ได้พุ่งเป้าไปที่ตลาดญี่ปุ่นเป็นหลัก จากการประเมินพบว่าผู้ซื้อ ADA มากกว่า 90% เป็นชาวญี่ปุ่น

เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า หน่วยงานจัดเก็บภาษีของญี่ปุ่นได้เริ่มตรวจสอบนักเทรด ADA ที่หลบเลี่ยงภาษี ซึ่งถูกกล่าวหาว่าล้มเหลวในการจ่ายเงินหลายล้าน โดยปฏิเสธที่จะเผยผลกำไรของพวกเขา    

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด