Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธาน Fed อัพเดทความคืบหน้าของดอลลาร์ดิจิทัล คาดอาจใช้เวลาอย่างน้อยสองปี

ประธาน Fed อัพเดทความคืบหน้าของดอลลาร์ดิจิทัล คาดอาจใช้เวลาอย่างน้อยสองปี

นาย Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) กล่าวว่า ธนาคารกลางสหรัฐกำลังพิจารณาว่าจะออกดอลลาร์ดิจิทัลใน “ขอบเขตที่ได้วางไว้” หรือไม่ เขาตั้งข้อสังเกตว่า Fed กำลังปรึกษาหารือกับสภาคองเกรสและฝ่ายบริหารว่าจะออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางหรือไม่

Powell กล่าวถึงความคืบหน้าของดอลลาร์ดิจิทัล

นาย Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ได้ให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับการทำงานของดอลลาร์ดิจิทัลของธนาคารกลางเมื่อวันอังคาร ในระหว่างการอภิปรายเกี่ยวกับเงินดิจิทัลซึ่งจัดโดย Banque แห่งฝรั่งเศส

เงินสดไม่ได้หายไปไหนมันยังอยู่ที่สหรัฐอเมริกา เรายังคงใช้เงินสดค่อนข้างมาก” เขากล่าว อย่างไรก็ตาม นายธนาคารกลางกล่าวว่า “มันกำลังลดลง ไม่ใช่ในแง่สัมบูรณ์ แต่เมื่อเทียบกับการชำระเงินที่ไม่ใช่เงินสดแล้ว มันกำลังลดลง

Powell อธิบายว่า Federal Reserve กำลังมองหา “ต้นทุนและผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น” อย่างใกล้ชิดในการออกสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ในสหรัฐอเมริกา เขาให้รายละเอียด :

“เรากำลังจับตาดูมันอย่างระมัดระวัง เรากำลังประเมินทั้งประเด็นนโยบายและประเด็นด้านเทคโนโลยี และเรากำลังดำเนินการตามขอบเขตที่ได้วางแผนเอาไว้”

อย่างไรก็ตาม Powell ชี้แจงว่า : “เรายังไม่ได้ตัดสินใจที่จะดำเนินการต่อ และเราไม่ได้พิจารณาการตัดสินใจนั้นมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ประธาน Fed อธิบายว่า : “เรากำลังทำงานร่วมกับสภาคองเกรส … แต่ยังรวมถึงฝ่ายบริหารซึ่งนำความเชี่ยวชาญมาสู่หลายประเด็นที่เราต้องจัดการที่นี่

เขากล่าวเสริมว่า “ในท้ายที่สุด เราจะต้องได้รับการอนุมัติจากทั้งฝ่ายบริหารและสภาคองเกรสเพื่อที่จะดำเนินการกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางต่อไป” อธิบายเพิ่มเติม :

“เราเห็นว่านี่เป็นกระบวนการที่ใช้เวลาอย่างน้อย 2 ปี เรากำลังทำงานและสร้างความเชื่อมั่นให้กับสาธารณชน”

เป็นที่สังเกตว่า Fed ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะออกดอลลาร์ดิจิทัลหรือไม่ ทาง Powell สรุปว่า: “นั่นคือจุดที่เราอยู่ เรามีงานต้องทำมากมาย

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด