Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinจำนวนวาฬ Bitcoin (Bitcoin whale) ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ปี 2020

จำนวนวาฬ Bitcoin (Bitcoin whale) ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ปี 2020

มูลค่าของคริปโตเคอเรนซีเกือบทั้งหมดลดลงอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้ แม้ว่าราคาของสกุลเงินดิจิทัลเรือธงอย่าง Bitcoin (BTC) จะมีเสถียรภาพขึ้นในช่วง 2-3 สามสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ระดับ 19,000 ดอลลาร์ แต่การถือครองของวาฬกลับลดลงอย่างต่อเนื่อง

Santiment บริษัทวิเคราะห์คริปโตออนไลน์ได้ทวีตเผยแพร่ถึงจำนวน BTC ที่ถือโดยวาฬลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมา เกิดจากความกลัวเรื่องเงินเฟ้อและภาวะถดถอยทางการเงิน

กระเป๋าเงินที่ถือ 100 ถึง 10,000 BTC มีเปอร์เซ็นต์ที่ลดลงเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดระหว่างการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ในช่วงนั้นตลาดคริปโตโดนเทขายอย่างหนัก

ตามที่ CryptoGlobe รายงานวาฬเริ่มมีการเครื่อนไหวสำหรับ BTC ที่อยู่นิ่งมานานนับทศวรรษจำนวนมากในช่วงตลาดหมีที่ยาวนานนี้

ในขณะเดียวกันข้อมูลดูเหมือนจะแสดงสัญญาณของนักลงทุนเริ่มจะยอมแพ้ออกจากตลาด cryptocurrency มากขึ้นเรื่อยๆ แต่นักวิเคราะห์บางคนยังเชื่อมั่นว่า BTC จะกลับเป็นขาขึ้นได้ อย่าง Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ของ Bloomberg ได้กล่าวเมื่อเร็วๆ นี้ว่า Bitcoin และ US Treasury ทั้งคู่เข้าสู่จุดต่ำสุดแล้วท่ามกลางการเคลื่อนไหวของ Fed เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

พันธบัตร หุ้น และคริปโตเคอเรนซีในปีนี้มีมูลค่าลดลงอย่างมาก ในขณะที่ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวสูงขึ้นจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคและการรุกรานยูเครนของรัสเซีย นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่าธนาคารกลางสหรัฐยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่า Bitcoin จะมีประสิทธิภาพที่ย่ำแย่ทุกปี แต่ McGlone ได้กล่าวย้ำเมื่อเร็วๆ นี้ถึงความเชื่อมั่นว่า Bitcoin จะแตะระดับ 100,000 ดอลลาร์ได้อย่างแน่นอนเพียงแต่ “ต้องใช้เวลา”

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด