Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศคาซัคสถานพร้อมที่จะทำให้ crypto ถูกกฎหมาย ในขณะที่ชาวรัสเซียย้ายถิ่นฐานเข้ามาในประเทศ

คาซัคสถานพร้อมที่จะทำให้ crypto ถูกกฎหมาย ในขณะที่ชาวรัสเซียย้ายถิ่นฐานเข้ามาในประเทศ

คาซัคสถานพร้อมที่จะทำให้กลไกในการแปลง cryptocurrencies เป็นเงินสดถูกกฎหมายหากผู้อยู่อาศัยแสดงความสนใจมากพอ ประธานาธิบดี Kassym-Jomart Tokayev กล่าวต่อสำนักข่าวท้องถิ่น Informburo เมื่อวันที่ 28 กันยายน

น้ำเสียงที่เป็นบวกต่ออุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลเกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากชาวรัสเซียเกือบ 100,000 คนอพยพเข้าสู่คาซัคสถานเพื่อหนีการระดมกองกำลังทางทหารบางส่วนที่ Vladimir Putin ประกาศ

Tokayev พูดที่ฟอรัมนานาชาติ Digital Bridge 2022 เน้นย้ำว่า คาซัคสถานตั้งเป้าที่จะเป็นผู้นำระดับนานาชาติในด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัล และการขุดที่มีการควบคุม เขาตั้งข้อสังเกตว่า รัฐบาลคาซัคสถานได้ร่างการแก้ไขกฎหมายระดับชาติเพื่อนำร่องกลไกในการแปลง crypto ที่ Astana International Financial Centre

เราพร้อมที่จะก้าวต่อไป หากเครื่องมือทางการเงินนี้แสดงถึงความต้องการและความปลอดภัยเพิ่มเติม ก็จะได้รับการยอมรับทางกฎหมายอย่างสมบูรณ์” Tokayev กล่าว

การย้ายถิ่นที่มาจากรัสเซียอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่คาซัคสถานให้ความสำคัญกับคริปโตเคอเรนซี่ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Vladimir Putin สั่งให้ระดมกำลัง “บางส่วน” รวบรวมทหาร 300,000 คน เพื่อพลิกสถานการณ์สงครามในยูเครน

ดูเหมือนว่าไม่ใช่ชาวรัสเซียทุกคนต้องการสงคราม ซึ่งทำให้ประชากรชาวรัสเซียหลายแสนคนต้องอพยพออกจากพรมแดนภายในเวลาไม่กี่วัน โดยประเทศเพื่อนบ้านทางตอนใต้ อย่าง คาซัคสถานยินดีต้อนรับผู้มาเยื่อนมากกว่าประเทศอื่น ๆ ประมาณ 98,000 คน

Cryptocurrencies ได้พิสูจน์แล้วว่า เป็นเครื่องมือทางการเงินที่ต้องการสำหรับประเทศที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม ก่อนหน้านั้น ชาวยูเครนบางคนที่เชื่อว่าสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถบรรเทาปัญหาทางการเงินของตนได้ และได้หลบหนีไปยังประเทศที่มีจุดยืนที่เป็นมิตรต่อคริปโต เช่น โปรตุเกส

Crypto พัฒนาขึ้นในคาซัคสถานอย่างไร?

ประเทศในเอเชียเป็นที่รู้จักในฐานะผู้มีส่วนร่วมหลักในภาคการขุด crypto จากการประมาณการล่าสุด มีสัดส่วนมากกว่า 13% ของอัตรา hashrate ทั่วโลก ซึ่งหมายความว่ามีเพียงสหรัฐฯ และจีนเท่านั้นที่เป็นผู้นำ

ในเดือนมิถุนายนปีนี้ Galymzhan Pirmatov ประธานธนาคารแห่งชาติของคาซัคสถานกล่าวว่า ภาคสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่สถาบันไม่ควรมองข้าม :

“เราสนใจในโอกาสของนวัตกรรมที่เทคโนโลยีใหม่เหล่านี้มอบให้เรา ดังนั้นเราจะดำเนินการอภิปรายเหล่านี้เพื่อให้การตัดสินใจของเราไม่ส่งผลกระทบเชิงลบต่อเสถียรภาพมหภาคและผลประโยชน์ของผู้บริโภคผ่านบริการทางการเงิน”

ไม่กี่วันต่อมา รัฐบาลในประเทศได้เปิดตัวโครงการนำร่องเพื่อส่งเสริมให้ธนาคารในท้องถิ่นโต้ตอบกับการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล

เมื่อเดือนที่แล้ว Binance แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบให้ดำเนินการในคาซัคสถาน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด