Sunday, April 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตแบบสำรวจเผย ความนิยมของ Crypto ในหมู่คน Gen Y ในสหรัฐฯลดลง เมื่อเทียบกับปีก่อน

แบบสำรวจเผย ความนิยมของ Crypto ในหมู่คน Gen Y ในสหรัฐฯลดลง เมื่อเทียบกับปีก่อน

การวิเคราะห์ที่ดำเนินการโดยบริษัทผู้ให้บริการทางการเงิน Bankrate ระบุว่า คนรุ่นมิลเลนเนียล (Gen Y) ในสหรัฐฯ ไม่กระตือรือร้นเกี่ยวกับ cryptocurrencies เหมือนในปีที่แล้ว

ประมาณ 30% กล่าวว่า พวกเขารู้สึกสบายใจที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เมื่อเทียบกับ 50% ในปี 2021

การเปลี่ยนแปลงล่าสุดของเทรนด์

คนรุ่นใหม่รวมถึงคนเจน Y และคนเจน Z เป็นกลุ่มประชากรที่มีความกระตือรือร้นมากที่สุดในแวดวงสกุลเงินดิจิทัล แต่จากการสำรวจเมื่อเร็ว ๆ นี้เปิดเผยว่า ความหลงใหลในภาคส่วนนี้ลดลงไปบ้างแล้ว

James Royal นักวิเคราะห์จาก Principal Reporter at Bankrate (บริษัทที่ทำการศึกษา) เตือนว่า ประมาณ 50% ของคนเจน Y ในสหรัฐฯ รู้สึกสบายใจที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลในปีที่แล้ว ซึ่งขณะนี้ตัวเลขดังกล่าวได้ลดลงเหลือ 30%

ในมุมมองของเขาความสนใจส่วนใหญ่ในปี 2021 เกิดขึ้นจากราคา Bitcoin, Ether และสินทรัพย์อื่นๆ ที่สูงเป็นประวัติการณ์ และทำให้ใครหลายคนคิดว่าพวกเขาสามารถ “ทำเงินได้มากอย่างรวดเร็ว” และนั่นคือเหตุผลที่พวกเขาเข้ามาลงทุน Royals อธิบาย

นักวิเคราะห์ของ Bankrate กล่าวเสริมว่า การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลนั้นอาศัย “ทฤษฎีที่โง่เขลามากกว่า” ซึ่งเราสามารถสร้างรายได้โดยการขายเหรียญที่ถือให้กับผู้ที่ยินดีจ่ายในราคาที่สูงกว่าราคาที่ซื้อมาเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ “นักลงทุนในตำนานอย่าง Warren Buffett” จึงคัดค้านมากกว่าส่งเสริม Royals กล่าว

เขาแนะนำให้ชาวอเมริกันให้ความสำคัญกับตลาดหุ้น โดยเฉพาะดัชนี S&P 500 หากพวกเขาต้องการรักษาความมั่งคั่งไว้ในช่วงวิกฤตการเงิน :

“การซื้อกองทุนดัชนี S&P 500 เป็นประจำแล้วถือต่อไปเรื่อยๆ ได้สร้างความมั่งคั่งให้กับเศรษฐีชาวอเมริกันจำนวนมาก”

และในขณะที่แนวโน้มในสหรัฐอเมริกาดูเหมือนจะเปลี่ยนไปในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ผู้อยู่อาศัยในประเทศอื่น ๆ (ซึ่งอยู่ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ) ได้แสดงความสนใจอย่างมากในสกุลเงินดิจิทัล

ตัวอย่างเช่น อัตราเงินเฟ้อที่สูงจนน่าเป็นห่วงและความวุ่นวายทางการเมืองในอาร์เจนตินาและตุรกี ได้ผลักดันให้ใครบางคนลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเฉพาะเหรียญ Stablecoin

คนเจน Y ชอบ Crypto มากกว่ากองทุนรวม

การวิเคราะห์อื่นดำเนินการโดยบริษัทการลงทุน Alto ประมาณว่า 40% ของชาวอเมริกันที่มีอายุระหว่าง 26 ถึง 41 ปี ยอมรับว่าลงทุนใน cryptocurrencies ในขณะที่น้อยกว่า 35% เป็นเจ้าของกองทุนรวม

เมื่อ Bitcoin ซื้อขายใกล้ราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 69,000 ดอลลาร์ ในเดือนพฤศจิกายน 2021 คนเจน Y กว่า 36% กล่าวว่า พวกเขาต้องการรับเงินเดือนครึ่งหนึ่งในสินทรัพย์คริปโตแทนที่จะเป็นเงิน Fiat

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด