Thursday, May 2, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตมหาเศรษฐี David Rubenstein ย้ำ!! Crypto จะไม่หายไปไหน ท่ามกลางตลาดที่ตกต่ำ

มหาเศรษฐี David Rubenstein ย้ำ!! Crypto จะไม่หายไปไหน ท่ามกลางตลาดที่ตกต่ำ

David Rubenstein มหาเศรษฐีชาวอเมริกันและอดีตเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว คาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมคริปโต “จะไม่หายไปไหน

ความคิดเห็นของเขาเกิดขึ้นท่ามกลางตลาดที่ตกต่ำซึ่งส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมาก ปัจจุบัน Bitcoin ลดลง 70% เมื่อเทียบกับระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤศจิกายน 2021

Crypto ให้อิสระทางการเงิน

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Bloomberg คุณ David Rubenstein ผู้ร่วมก่อตั้ง The Carlyle Group กล่าวว่า เขาไม่ได้สนับสนุนให้ผู้คนลงทุนใน cryptocurrency มาโดยตลอด

หลายปีก่อน เขาคิดว่า มันเป็นสิ่งที่สามารถสร้างความสุขให้กับผู้คนได้ เหมือนกับการไปเล่นการพนันที่ลาสเวกัสหรือเล่นกอล์ฟ อย่างไรก็ตาม เขาเตือนผู้ที่ต้องการเข้าสู่โลก crypto ด้วยเหตุผลดังกล่าว ควรระมัดระวังให้ดีก่อนที่จะใช้จ่าย :

“ถ้าคุณมีความสุขจากการดูหน้าจอทั้งวันและถ้าคุณทำเงินได้มากมายจากการลงทุนใน crypto และอื่นๆ คุณสามาถจัดสรรเงินลงทุนของคุณในส่วนที่คุณคิดว่าจะเสียมันได้ ดังนั้นหากคุณต้องเสียมันไปมันก็ไม่ใช่จุดจบของชีวิตคุณ”

ต่อมา Rubenstein ได้เปลี่ยนจุดยืนของเขาและตอนนี้ก็มองว่า crypto เป็นภาคส่วนที่จะคงอยู่ต่อไป ในมุมมองของเขา อุตสาหกรรมดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นพิเศษในหมู่คนหนุ่มสาวในวัย 20-30 ปี ที่มีค่านิยมเสรีนิยมและต้องการมีความเป็นอิสระจากสถาบันที่รวมศูนย์ :

“ตอนนี้ผมคิดว่า crypto จะไม่หายไปอย่างที่คิด และในขณะที่คุณสามารถโต้แย้งได้ว่ามันไร้ค่าในบางแง่มุม แต่หลายสิ่งหลายอย่างที่ผู้คนซื้ออาจไร้ค่า ผมอยากจะสื่อว่าหลายคนมีมุมมองชีวิตแบบเสรีนิยม และพวกเขามักจะชอบสิ่งนี้ที่ต่อต้านรัฐบาล”

เพื่อพิสูจน์จุดยืนของเขา Rubenstein ชี้ไปที่รัสเซียที่ซึ่งผู้มีอำนาจจำนวนมากถูกอายัดบัญชีหลังจาก Vladimir Putin สั่ง “ปฏิบัติการทางทหารพิเศษ” กับยูเครน และการใช้ cryptocurrencies สามารถบรรเทาปัญหาเหล่านั้นได้เนื่องจากความเป็นอิสระทางการเงินที่พวกเขามีให้ :

“รัฐบาลไม่รู้ว่าคุณมีอะไร คุณสามารถเคลื่อนย้ายมันไปได้ทุกที่ทั่วโลก มันจะไม่ถูกลดค่าจากค่าเงินเฟ้อของรัฐบาล มันก็ไม่ได้แย่หากคุณจะนำเงินเข้าไปฝากไว้ที่นั้น”

เศรษฐีพันล้านยอมรับว่า เขาไม่ได้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลโดยตรง อย่างไรก็ตาม เขาและสมาชิกในครอบครัวบางคนได้ลงทุนในบริษัทที่ให้บริการในอุตสาหกรรมนี้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด