Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinยอดรวมการติดตั้งตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ทั่วโลกลดลงเป็นครั้งแรกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ยอดรวมการติดตั้งตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ทั่วโลกลดลงเป็นครั้งแรกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ผลกระทบจากโดมิโนของตลาดหมีที่ยืดเยื้อได้ลุกลามมายังตู้เอทีเอ็ม Bitcoin (BTC) เมื่อเดือนกันยายน 2022 ยอดการติดตั้งทั่วโลกลดลงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ อันเนื่องมาจากการชะลอตัวการติดตั้งตู้ในสหรัฐอเมริกา

จำนวนตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ทั้งหมดที่ติดตั้งลดลงเหลือ 37,980 ในเดือนกันยายน จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 38,776 เครื่อง ในเดือนสิงหาคม ส่งผลให้การเติบโตโดยรวมลดลง -2.05% ตามข้อมูลจาก CoinATMRadar

Siam Bitcoin

ข้อมูลตัวเลขการเปลี่ยนแปลงของยอดการติดตั้งตู้เอทีเอ็มคริปโต ยืนยันว่า ในเดือนกันยายน ตู้เอทีเอ็มคริปโตกว่า 796 เครื่องถูกถอนออกจากเครือข่ายทั่วโลก นับเฉพาะสหรัฐอเมริกาเพียงแห่งเดียวได้ลดลงไปกว่า 825 เครื่อง อย่างไรก็ตาม ยุโรป แคนาดา และประเทศมหาอำนาจอื่นๆ อีกสองสามแห่งก็ลดลงเช่นเดียวกัน

Siam Bitcoin

แม้ตัวเลขโดยรวมจะติดลบแต่ข้อมูลจาก 60 วันชี้ให้เห็นว่ามีการติดตั้งตู้เอทีเอ็มคริปโตเกือบ 14 เครื่องทั่วโลกต่อวัน โดย Genesis Coin คิดเป็นสัดส่วน 40.3% ของตู้เอทีเอ็มที่ติดตั้งในบรรดาผู้ผลิตยอดนิยมรายอื่นๆ ได้แก่ General Bytes และ BitAccess

ยอดการติดตั้งตู้เอทีเอ็ม crypto ที่ลดลงอย่างกะทันหัน อาจเกิดจากความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างปัจจัยต่างๆ ซึ่งรวมถึงการขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบและความไม่แน่นอนของตลาด

แม้ว่าการติดตั้งตู้เอทีเอ็ม Bitcoin จะได้รับผลกระทบชั่วคราวเนื่องจากปัจจัยภายนอก แต่ประเทศต่าง ๆ ก็ยังคงแสดงความสนใจที่จะมีตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ที่สามารถใช้งานได้ภายในอาณาเขตของตน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด