Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinTelefonica ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของสเปนรองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว

Telefonica ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของสเปนรองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว

Telefonica หนึ่งในผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือและผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือรายใหญ่ที่สุดในสเปน ร่วมมือกับเว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัล Bit2Me เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถใช้สินทรัพย์ดิจิทัลชำระค่าบริการได้

การยอมรับ Cryptocurrency ดูเหมือนจะอยู่ในระดับสูงในประเทศสเปน เมื่อไม่กี่เดือนก่อน บริษัทสายการบินชั้นนำอย่าง Vueling กล่าวว่า นักเดินทางจะสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินได้ด้วย Bitcoin และสินทรัพย์อื่น ๆ ได้ตั้งแต่มกราคม 2023

Telefonica เป็นมิตรกับ Crypto

บริษัทในมาดริดอนุญาตให้ลูกค้าชำระค่าใช้จ่ายได้ด้วยสกุลเงินดิจิทัลหลากหลายสกุล อาทิเช่น Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Litecoin (LTC), USDC เหรียญ Stablecoin ของ Circle และเหรียญอื่นๆ ในตลาดออนไลน์

เพื่อเปิดใช้งานการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล ทาง Telefonica ได้ร่วมมือกับ Bit2Me แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลของสเปน ซึ่งทำหน้าที่จัดหาโครงสร้างพื้นฐานและดูแลจัดการธุรกรรม

ข่าวดังกล่าวได้รับความสนใจจากประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Binance คุณ Changpeng Zhao (CZ) เนื่องจากเขาแชร์ข่าวนี้บนบัญชี Twitter ส่วนตัวของเขา

เป็นที่น่าสังเกตว่า บริษัทของเขาเพิ่งขยายธุรกิจในตลาดสเปน เมื่อสองเดือนที่แล้ว บริษัท Moon Tech Spain บริษัทในเครือ Binance ได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบให้ลงทะเบียนเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) ในประเทศยุโรป

Vueling ก้าวเข้าสู่โลก Crypto

บริษัทสเปนที่มีชื่อเสียงอีกรายที่เข้าร่วมระบบนิเวศ crypto ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาคือ Vueling สายการบินในบาร์เซโลนา

ในเดือนมิถุนายน สายการบินได้ร่วมมือกับ BitPay เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินได้ด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล 13 สกุล เช่น Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Litecoin (LTC), Dogecoin (DOGE), Shiba Inu ( SHIB) และอื่นๆ

คาดว่าจะเริ่มให้บริการในช่วงต้นปี 2023 ซึ่งจะทำให้ Vueling เป็นสายการบินต้นทุนต่ำแห่งแรกในยุโรปที่ยอมรับ cryptocurrencies เป็นวิธีการชำระเงิน

Merrick Theobald รองประธานฝ่ายการตลาดของ BitPay กล่าวว่า บริษัทสเปน “ตระหนักถึงศักยภาพของ cryptocurrencies เพื่อเปลี่ยนอุตสาหกรรมสายการบิน ทำให้การชำระเงินเร็วขึ้น ปลอดภัยขึ้น และราคาไม่แพงในระดับโลก

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด