Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoin“Bitcoin ยังมีโอกาสที่จะลดลงจนเหลือศูนย์” Peter Brandt กล่าว

“Bitcoin ยังมีโอกาสที่จะลดลงจนเหลือศูนย์” Peter Brandt กล่าว

Peter Brandt เทรดเดอร์ในตำนานผู้มากประสบการณ์ ยังคงยึดมั่นในการคาดการณ์ของเขาที่ว่า ราคาของ Bitcoin นั้นมีโอกาส 50% ที่จะลดลงจนเหลือศูนย์

ในเวลาเดียวกัน Brandt อ้างว่า มีโอกาสเท่ากันที่ราคา Bitcoin จะพุ่งสูงถึง 250,000 ดอลลาร์ โดยตั้งข้อสังเกตว่า คริปโตเคอเรนซีมี “ผลตอบแทนกับความเสี่ยงที่ไม่สมดุลกัน

เทรดเดอร์คาดการณ์ว่า ศูนย์อาจเป็นจุดต่ำสุดของ Bitcoin หลังจากที่คริปโตเคอเรนซีประสบกับปัญหาการล่มสลายครั้งใหญ่ในเดือนมีนาคม 2020 อย่างไรก็ตาม Bitcoin กลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในไม่กี่เดือนหลังจากนั้น โดยแตะจุดสูงสุดที่ 69,000 ดอลลาร์

Bitcoin จะร่วงลงจนถึงศูนย์ได้หรือไม่?  

แม้ว่าคริปโตเคอเรนซี่ที่ใหญ่ที่สุดจะมีอายุขัยมานานหลายปีแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ที่เชื่อว่าท้ายที่สุดมันก็จะจางหายไปจากการถูกลืมเลือน ตัวอย่างเช่น นาย Charlie Munger รองประธานบริษัท Berkshire Hathaway ซึ่งเป็นมือขวาของ Warren Buffett นักลงทุนในตำนาน อ้างว่า Bitcoin นั้น “มีแนวโน้มมาก” ที่จะเหลือศูนย์ และเสริมว่า สกุลเงินดิจิทัลนั้น “โง่” และ “ชั่วร้าย

แม้ว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะดูไม่น่าเกิดขึ้น แต่ Bitcoin ก็ยังอาจมีโอกาสล่มสลายในทางเทคนิคจนเหลือศูนย์ได้ ในปี 2018 นักเศรษฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยเยลคาดการณ์ว่าความน่าจะเป็นของสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดที่จะลดลงจนเป็นศูนย์ภายในวันเดียวเนื่องจากเหตุการณ์ black swan นั้น อยู่ที่ 0.4%

เมื่อพูดถึงขาลง Brandt คาดการณ์ว่าระดับ 8,000 ดอลลาร์อาจเป็นจุดต่ำสุดของการปรับฐานราคาอย่างต่อเนื่องในครั้งนี้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด