Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCharles Hoskinson กล่าวว่า Cardano จะเข้าสู่ยุค Voltaire ในไม่ช้าเพื่อการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง

Charles Hoskinson กล่าวว่า Cardano จะเข้าสู่ยุค Voltaire ในไม่ช้าเพื่อการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง

Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ IOG บริษัทเทคโนโลยีบล็อกเชนที่อยู่เบื้องหลังการวิจัยและพัฒนาของ Cardano กล่าวว่า Cardano ($ADA) จะเข้าสู่ยุค Voltaire ในไม่ช้า ซึ่งเป็นขั้นตอนที่ 5 (สุดท้าย) ของแผนงานการพัฒนา

Siam Bitcoin

Hoskinson ได้อธิบายว่า “Voltaire” คืออะไร

“ ยุค Voltaire นั้นจะเป็นการอัปเกรดขั้นสุดท้ายที่จำเป็นสำหรับ Cardano เพื่อให้เครือข่ายกลายเป็นระบบที่พึ่งพาตนเองได้โดยสมบูณร์ ด้วยการเพิ่มระบบการลงคะแนนเสียงและคลังเข้าสู่เครือข่าย ผู้เข้าร่วมจะสามารถใช้สัดส่วนการถือหุ้นและสิทธิในการออกเสียงเพื่อชี้แนวทางการพัฒนาเครือข่ายในอนาคต

เพื่อให้เครือข่าย Cardano มีการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง จะต้องไม่เพียงแต่ใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบกระจายที่นำมาใช้ในยุคของ shelley เท่านั้น แต่ยังต้องการความสามารถในปรับปรุงเมื่อเวลาผ่านไปด้วยวิธีการกระจายอำนาจ ด้วยเหตุนี้ ยุคของ Voltaire จะเพิ่มความสามารถสำหรับผู้เข้าร่วมเครือข่ายในการนำเสนอข้อเสนอการปรับปรุง Cardano ที่สามารถลงคะแนนโดยผู้มีร่วมในเครือข่าย โดยใช้ประโยชน์จากการ stake ที่มีอยู่แล้ว

 เพื่อเป็นทุนในการพัฒนาเครือข่ายในอนาคต Voltaire จะเพิ่มระบบคลัง ซึ่งจะมีการเก็บค่าธรรมเนียมจากการทำธุรกรรมเพียงเศษเสี้ยวเล็กน้อยเพื่อจัดหาเงินทุนสำหรับกิจกรรมการพัฒนาที่ดำเนินการตามกระบวนการลงคะแนนเสียง

“ เมื่อมีทั้งระบบการลงคะแนนและคลัง Cardano จะกระจายอำนาจอย่างแท้จริงและจะไม่อยู่ภายใต้การบริหารของ IOHK อีกต่อไป อนาคตของ Cardano จะอยู่ในมือของชุมชน ซึ่งจะมีทุกอย่างที่จำเป็นต่อการเติบโตและพัฒนา Cardano จากพื้นฐานที่ปลอดภัยและกระจายอำนาจซึ่งจัดตั้งขึ้นโดย IOHK 

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 65 IOG ได้เผยแพร่บล็อกโพสต์ที่มีชื่อว่า ( “Project Catalyst and Voltaire bring power to the people”) ซึ่งในเนื้อหาจะเป็นการกล่าวถึงวิธีการของ Voltaire ในการช่วยให้ Cardano สามารถพึ่งพาตนเองได้ซึ่งจะทำให้ ” ชุมชนมีส่วนร่วมในการพัฒนา และดำเนินการปรับปรุงระบบ Cardano นั้นหมายความว่า” ผู้ถือ $ADA มีอำนาจในการตัดสินใจ

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2020 IOG ได้ประกาศ “การเปิดตัวกองทุนสาธารณะแห่งแรกของ Project Catalyst ซึ่งเป็นก้าวแรกที่สำคัญสู่โลกของการกำกับดูแลแบบ on-chain การบริหารเงิน และนวัตกรรมสำหรับชุมชน Cardano”

ที่มา cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด