Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin มูลค่าเกือบ 700 ล้านดอลลาร์ ไหลออกจาก Exchange ส่งผลอย่างไรกับตลาด?

Bitcoin มูลค่าเกือบ 700 ล้านดอลลาร์ ไหลออกจาก Exchange ส่งผลอย่างไรกับตลาด?

จำนวน Bitcoin ($BTC) ที่อยู่บนแพลตฟอร์มการซื้อขาย cryptocurrency ได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี หลังจากมี BTC เกือบ 700 ล้านดอลลาร์ถูกถอนออกจากแพลตฟอร์มการซื้อขายในวันเดียว

เมื่อวันที่ 30 กันยายน Santiment บริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ได้เผยข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับจำนวนผู้ถือ bitcoin ที่ได้ย้าย BTC จำนวน 34,723 BTC หรือราว 700 ล้านดอลลาร์ ออกจากการแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี “บ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นของเทรดเดอร์ที่พร้อมจะมุ่งเข้าสู่ Q4 แล้ว”

ก่อนหน้านี้ Santiment ระบุว่า BTC จำนวนมากเคยไหลออกจาก Exchange เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนภายในวันเดียว ก่อนที่ราคาจะเพิ่มขึ้นกว่า 22% ในช่วงสี่สัปดาห์ถัดมา

ดูเหมือนว่านักเทรดกำลังติดตามอุปทานของ BTC ใน Exchange อย่างใกล้ชิด เนื่องจากอุปทานที่ลดลงนั้นหมายความว่าราคาก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเช่นกัน

Santiment ตั้งข้อสังเกตว่าอุปทานของ Bitcoin ใน Exchange ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้น้อยกว่า 9% ของอุปทานหมุนเวียนของสกุลเงินดิจิทัลหลักที่อยู่บนแพลตฟอร์มการซื้อขายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2018 อุปทานที่ลดลงของ BTC นั้นเป็นเหมือนตัวช่วยลดความเสี่ยงจากการที่จะถูกเทขายในตลาด

ที่มา : cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด