Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศElon Musk ต่ออายุแผนซื้อ Twitter ในราคาเดิมที่เคยเสนอไว้ในตอนแรก

Elon Musk ต่ออายุแผนซื้อ Twitter ในราคาเดิมที่เคยเสนอไว้ในตอนแรก

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ SpaceX ได้ตกลงซื้อ Twitter อีกครั้ง ในราคา 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น ตามที่ได้วางแผนไว้ในตอนแรก ส่งผลให้มูลค่าหุ้น Twitter พุ่งขึ้น 18% หลังจากหยุดซื้อขายชั่วคราว

ตามที่รายงานโดย Bloomberg ระบุว่า Musk ได้ต่ออายุข้อเสนอการซื้อกิจการอีกครั้ง และได้ยื่นเอกสารต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทาง Twitter ซึ่งตั้งอยู่ในซานฟรานซิสโก ยืนยันว่า ได้รับจดหมายดังกล่าวและตั้งใจที่จะปิดดีลในราคาที่ตกลงกันไว้ โดยไม่ให้ความเห็นใดๆ เป็นพิเศษ

ในตอนแรก Musk เสนอขอซื้อ Twitter ในราคา 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น หรือประมาณ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนเมษายน ซึ่งเขาตั้งใจที่จะทำให้ Twitter เป็น “จัตุรัสกลางเมืองดิจิทัล” และเคารพเสรีภาพในการพูดมากขึ้น

นอกจากนี้ เขายังให้คำมั่นว่า จะทำความสะอาดแพลตฟอร์มกำจัดปัญหาสแปมและบอทที่กำลังระบาดหนัก ซึ่งพบได้บ่อยในชุมชนคริปโต

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา Musk ได้ถอนข้อตกลงดังกล่าว เนื่องจาก Twitter ขาดความโปร่งใสเกี่ยวกับสแปมบอท บัญชีปลอม และสถานะทางการเงินของธุรกิจ โดยทางแพลตฟอร์มอ้างว่า 95% ของบัญชีผู้ใช้ยืนยันแล้วว่าเป็นคนจริงๆ 

หลังจากขอเข้าตรวจสอบสถิติเหล่านี้ Musk กล่าวในเอกสารที่ยื่นต่อ SEC ในเดือนกรกฎาคมว่า Twitter ล้มเหลวในการให้ข้อมูลที่ไม่ได้มาพร้อมกับสตริงที่แนบมาหรือคุณสมบัติอื่น ๆ  ที่ทำให้ข้อมูล “ดูน่าเชื่อถือมากขึ้น

ต่อมา Twitter ฟ้องมหาเศรษฐีเพื่อบังคับให้เขาทำตามข้อตกลง อันที่จริง ข้อตกลงการซื้อกิจการมีข้อกำหนดที่จะทำให้ Twitter บังคับให้ Musk ต้องทำตามข้อตกลงให้เสร็จสิ้น 

ในเวลาต่อมา Twitter ตำหนิ Musk เนื่องจากมีส่วนทำให้ผลประกอบการไตรมาส 2 ไม่เป็นไปตามที่คิด โดยสร้างความไม่แน่นอนเกี่ยวกับข้อตกลงตั้งแต่แรก 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ข้อความส่วนตัวที่ Musk ได้พูดคุยกับมหาเศรษฐีคนอื่นๆ รวมถึง Jack Dorsey เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของที่มีต่อ Twitter ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของคดีความของเขากับบริษัท

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด