Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinIntoTheBlock เผย ผู้ถือ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้น แม้จะมีตลาดหมี

IntoTheBlock เผย ผู้ถือ Bitcoin ยังคงเพิ่มขึ้น แม้จะมีตลาดหมี

แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะตกต่ำมาหลายเดือนแล้ว แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าการยอมรับในสินทรัพย์จะชะลอตัวลงเสมอไป ตามข้อมูล On-chain ของ IntoTheBlock แสดงให้เห็นว่า จำนวน Addresses ที่ถือ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ตลาด crypto แตะจุดสูงสุดในเดือนพฤศจิกายน

คน หรือ Addresses?

ข้อมูล On-chain ระบุว่า ปัจจุบัน Addresses ที่ถือครอง Bitcoin มีประมาณ 41.9 ล้าน ซึ่งนับว่าค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับสถิติสูงสุดตลอดกาลที่ 42.07 ล้าน Addresses ที่เคยบันทึกไว้ในต้นเดือนสิงหาคม

จำนวนผู้ถือ Bitcoin เติบโตขึ้นท่ามกลางตลาดหมี” IntoTheBlock กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ปัจจุบันมี Addresses มากกว่า 42 ล้านรายการที่ถือ $BTC มากกว่า 4.5 ล้านเหรียญในปีที่แล้ว

Siam Bitcoin
<em>Bitcoin อยู่กับความสมดุลกับราคา <em>ที่มา IntoTheBlock

อย่างไรก็ตาม Addresses ที่เพิ่มขึ้นไม่ได้หมายความว่าเป็นผู้ใช้ใหม่เสมอไป โดยคนหนึ่งคนอาจใช้หลาย Addresses (วัตถุประสงค์ด้านความปลอดภัย) ในขณะที่หลายคนอาจใช้ Addresses เดียว (สำหรับการเทรดคริปโต) 

ตัวอย่างเช่น ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินยอดนิยมบางราย เช่น Ledger จะรวมบัญชี Addresses หลายรายการเข้าสู่ระบบของตน นั่นหมายความว่ากระเป๋าเงินจะสร้าง Addresses ใหม่ให้กับผู้ใช้ทุกครั้งที่พวกเขาเลือก “รับ” ในบัญชีของตนภายในซอฟต์แวร์ มาตรการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความเป็นส่วนตัวบนเครือข่ายสำหรับผู้ใช้ ทำให้ธุรกรรมของพวกเขายากที่จะติดตามตัวตน

อัตราส่วนของ Addresses Bitcoin ที่ใช้งานอยู่มียอดคงเหลืออยู่ที่ 2.36% ในสัปดาห์นี้ ลดลงจาก 12% ย้อนกลับไปในปี 2013 เป็นที่แน่ชัดว่า Addresses ที่ใช้งานรายวันพุ่งสู่ระดับสูงสุดในปี 2021 และหลังจากนั้นมาก็อยู่ที่ประมาณ 1 ล้านรายการ

Bitcoin Distribution

ข้อมูล IntoTheBlock แสดงให้เห็นว่า “Hodlers” หรือ Addresses ที่ถือเหรียญของพวกเขามานานกว่า 1 ปี มีจำนวนมากที่สุด โดยมีจำนวนอยู่ที่ 29.78 ล้านรายการ “Cruisers” (Addresses ที่ถือ 1-12 เดือน) อยู่ที่ 14.85 ล้านรายการ ณ วันจันทร์ ในขณะที่ Addresses “Traders” ที่ถือไม่เกิน 1 เดือน มีจำนวนอยู่ที่ 2.33 ล้านรายการ

ดูเหมือนผู้ถือระยะยาวหรือว่า Hodlers จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและครองส่วนแบ่งมากที่สุดในตลาด ในขณะที่จำนวนนักเทรดมักจะเพิ่มขึ้นหรือลดลงตามวัฏจักรราคาของ Bitcoin

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก Glassnode เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แสดงให้เห็นว่า ผู้ถือระยะยาวเพิ่งเทขาย Bitcoin ของพวกเขาในจุดที่ขาดทุน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด