Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinMcDonald's ในเมืองสวิสเริ่มรับชำระเงินด้วย Bitcoin และ Tether แล้ว

McDonald’s ในเมืองสวิสเริ่มรับชำระเงินด้วย Bitcoin และ Tether แล้ว

McDonald’s เครือข่ายอาหารจานด่วนข้ามชาติ เริ่มยอมรับ Bitcoin (BTC) เป็นวิธีการชำระเงินแล้ว ในเมือง Lugano ที่มีประชากร 63,000 คน ในภูมิภาคของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งกำลังกลายเป็นฮอตสปอตสำหรับการยอมรับ crypto ในยุโรปตะวันตก 

วิดีโอหนึ่งนาทีเป็นการสาธิตการสั่งอาหารบนตู้ดิจิทัลของ McDonald แล้วชำระเงินผ่านแอพมือถือกับพนักงาน ถูกอัพโหลดบน Twitter โดย Bitcoin Magazine เมื่อวันที่ 3 ต.ค. โดยมีโลโก้ Tether (USDT) รวมถึงสัญลักษณ์ Bitcoin ติดอยู่บนเครื่องรับชำระเงิน ซึ่งไม่น่าแปลกใจ เนื่องจากในเดือนมีนาคม 2022 เมือง Lugano ประกาศว่าจะยอมรับ Bitcoin, Tether และโทเคน LVGA เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2022 เมืองได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับ Tether Operations Limited โดยเปิดตัว “Plan B” โดย Tether จะสร้างกองทุน 2 แห่ง ซึ่งกองทุนแรกมีมูลค่า 106 ล้านดอลลาร์ หรือ 100 ล้านฟรังก์สวิส แหล่งรวมการลงทุนสำหรับสตาร์ทอัพคริปโต และกองทุนที่สองมีมูลค่าประมาณ 3 ล้านดอลลาร์ หรือ 3 ล้านฟรังก์สวิส เพื่อพยายามส่งเสริมการยอมรับ crypto สำหรับร้านค้าและธุรกิจทั่วเมือง

นอกเหนือจากการอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยใน Lugano จ่ายภาษีโดยใช้ crypto แล้ว โครงการจะขยายการชำระเงินไปยังบัตรจอดรถ บริการสาธารณะ และค่าเล่าเรียนสำหรับนักเรียน ร้านค้าและธุรกิจมากกว่า 200 แห่งในพื้นที่คาดว่าจะยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตสำหรับสินค้าและบริการในไม่ช้านี้

ในเดือนกันยายน 2021 เอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศแรกในโลกที่อนุญาตให้ใช้ Bitcoin เป็นเงินได้ตามกฎหมาย ตั้งแต่นั้นมา McDonald’s ได้ยอมรับชำระเงินด้วย Bitcoin ไปแล้วกว่า 19 สาขาในประเทศ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด