Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตeToro เผย MANA และ SHIB มีผู้ถือครองเพิ่มขึ้นมากที่สุดในไตรมาสที่ 3 ปี 2022

eToro เผย MANA และ SHIB มีผู้ถือครองเพิ่มขึ้นมากที่สุดในไตรมาสที่ 3 ปี 2022

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน Metaverse ถูกมองว่าเป็นแรงผลักดันที่สำคัญสำหรับ Decentraland (MANA) และ memecoin อย่าง Shiba Inu (SHIB) ซึ่งทั้งสองเหรียญมียอดผู้ถือครองใหม่แซ้งหน้าเหรียญอื่นๆ บนเว็บเทรด eToro ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

ในรายงานวันที่ 7 ต.ค. eToro ระบุว่า MANA และ SHIB มีผู้ครอบครองเพิ่มขึ้นมากที่สุดเมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาสล่าสุด โดยเพิ่มขึ้น 437% และ 269% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 3 ปี 2021

เหรียญอื่นๆ บนแพรตฟอร์ม eToro ที่มีจำนวนผู้ถือครองเพิ่มขึ้นรองลงมา ได้แก่ Enjin (ENJ), Polygon (MATIC) และ Basic Attention Token (BAT) เพิ่มขึ้น 229%, 107% และ 107% ตามลำดับ 

Simon Peters นักวิเคราะห์ตลาด crypto ของ eToro กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นของ MANA แสดงให้เห็นว่า Metaverse ได้กลายเป็นกำลังสำคัญของตลาด crypto ในปีนี้ แม้จะมีตลาดหมี :

“ Metaverse เป็นพรมแดนใหม่ที่สำคัญและสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตแบบทวีคูณในหลายๆ ด้านของ MANA แม้ว่าตลาดคริปโตจะยากลำบากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่การพุ่งขึ้นอย่างเร็วที่สุดบ่งชี้ถึงความสนใจอย่างแท้จริงในโครงการที่สร้างสรรค์ที่สุดในปีที่ผ่านมา”

นอกจากนี้ยังเป็นที่สังเกตอีกว่า SHIB ถูกจัดให้เป็น memecoin ยอดนิยม ได้รับกรณีการใช้งานใหม่ในเดือนพฤษภาคม 2022 ทำให้ผู้ถือครองสามารถใช้ crypto เพื่อซื้อที่ดินใน Shiba metaverse

สกุลเงินดิจิทัลยังใช้ร่วมกับเกม NFT บนมือถือที่มีชื่อว่า Shiba Eternity ซึ่งเปิดให้ดาวห์โหลดได้ทั้งบน Apple App Store และ Google Play Store และยังสามารถใช้ซื้อ Shiboshi NFT ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่โทเคนที่เชื่อมโยงกับ Metaverse ทั้งสองมีจำนวนผู้ถือมากขึ้น รายงานของ eToro ระบุว่าสินทรัพย์ 10 อันดับแรกที่ถือครองมากที่สุดบนแพลตฟอร์มยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

Bitcoin (ฺBTC), Cardano (ADA) และ Ether (ETH) คว้าสามอันดับแรก ขณะที่ SHIB อยู่ในอันดับที่ 6 และ MANA อยู่ในอันดับที่ 10

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด