Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ“ชาวแคนาดามากกว่า 30% วางแผนที่จะซื้อ crypto ภายในปี 2024” หัวหน้า OSC กล่าว

“ชาวแคนาดามากกว่า 30% วางแผนที่จะซื้อ crypto ภายในปี 2024” หัวหน้า OSC กล่าว

Grant Vingoe ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ออนแทรีโอ ผู้มีทัศนคติที่เป็นกลางต่อสกุลเงินดิจิทัล กล่าวว่า ชาวแคนาดาจำนวนมากวางแผนที่จะเป็น HODLers ในอนาคตอันใกล้นี้

ในคำปราศรัยต่อหน้าสมาชิก Economic Club of Canada เมื่อวันที่ 6 ต.ค. Vingoe กล่าวว่า ปัจจัยพื้นฐานด้านกฎระเบียบของหุ้นและพันธบัตรนั้นใช้ได้กับสัญญา crypto อย่างเท่าเทียมกัน โดย “หน่วยงานส่วนใหญ่ที่ใช้คริปโต” อยู่ภายใต้เขตอำนาจของ OSC 

หัวหน้า OSC พิจารณาแล้วว่า Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ ในขณะที่ “ข้อตกลงที่แพลตฟอร์มการซื้อขายมีให้กับนักลงทุน” ถือเป็นหลักทรัพย์

ในฐานะผู้กำกับดูแลหลักทรัพย์ ไม่มีลักษณะของสินทรัพย์คริปโตหรือเทคโนโลยีพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นด้านบวกหรือด้านลบ ที่ขับเคลื่อนแนวทางการกำกับดูแลของเรา” Vingoe กล่าว “เราไม่ได้มาเพื่อคัดเลือกผู้ชนะและผู้แพ้ระหว่างการลงทุน เราใช้วิธีการที่เป็นกลางและรอบคอบสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดที่เข้ามาในตลาดของเรา และเราใช้เหตุผลเดียวกันในการประเมินผลิตภัณฑ์เหล่านี้

เขาเสริมว่า ตลาด crypto ที่กำลังเติบโตซึ่งเชื่อมต่อกับระบบการเงินอาจทำให้เกิดความกังวล โดยอ้างถึงการล่มสลายของเว็บเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล QuadrigaCX :

เราทราบจากการวิจัยของเราเอง (เผยแพร่ในปลายเดือนนี้) ว่าชาวแคนาดามากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์วางแผนที่จะซื้อสินทรัพย์ crypto ในปีหน้า [… ] เป็นเรื่องท้าทายที่จะห้ามบริษัทที่ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดไม่ให้เสนอบริการในแคนาดา. ด้วยงบประมาณที่จำกัดและเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายที่จำกัดเพื่อให้ครอบคลุมตลาดทุนทั้งหมดของเรา มีเพียงสิ่งนี้เท่านั้นที่เราสามารถทำได้ในตอนนี้ และเรากำลังก้าวหน้า

หน่วยงานกำกับดูแลในแคนาดาได้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับบริษัทคริปโต Bybit และ KuCoin โดยอ้างว่า ส่วนใหญ่เป็นการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์และดำเนินการแพลตฟอร์มการซื้อขายสินทรัพย์ crypto ที่ไม่ได้ลงทะเบียน

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม บริษัท 9 แห่งได้รับการจดทะเบียนเป็นธุรกิจ crypto ที่จดทะเบียนภายใต้ OSC รวมถึง Fidelity Digital Assets, Newton Crypto และ Bitbuy

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด