Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตFTX ร่วมมือกับ Visa เปิดตัวบัตรเดบิต Crypto ใน 40 ประเทศทั่วโลก

FTX ร่วมมือกับ Visa เปิดตัวบัตรเดบิต Crypto ใน 40 ประเทศทั่วโลก

การใช้จ่ายด้วยสกุลเงินดิจิทัลอาจทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เมื่อหนึ่งในกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง FTX ได้ร่วมมือกับ Visa ยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินเพื่อเปิดตัวบัตรเดบิตใน 40 ประเทศทั่วโลก

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้ FTX สามารถชำระค่าสินค้าและบริการโดยใช้บัตรเดบิตที่มี “ค่าธรรมเนียมเป็นศูนย์” นอกจากนี้ การเป็นเจ้าของบัตรยังฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม ตามประกาศบนเว็บไซต์ของบริษัท

Sam Bankman-Fried ผู้มีอิทธิพลมากที่สุดในวงการ crypto ตั้งใจจะเปิดตัวบัตนเดบิต FTX มานานแล้วตั้งแต่เดือนมกราคม หลังจากที่บริษัทคู่แข่งอย่าง Coinbase เปิดตัวบัตรเดบิตเป็นของตัวเองในช่วงฤดูร้อน โดยตัดสินใจร่วมกันเป็นพันธมิตรกับระบบการชำระเงินแบบเดิมอย่าง Visa ซึ่งต่างจากระบบการชำระเงินคริปโต เช่น Lightning Network สอดคล้องกับมุมมองในอนาคตของเขาที่ว่า Bitcoin (BTC) ไม่สามารถเป็นเครื่องมือในการชำระเงินได้

โทเคน FTX ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต FTX พุ่งขึ้น 7% จากข่าวดังกล่าว โดยแตะระดับสูงสุดที่ 25.62 ดอลลาร์ ค่าสูงสุดตลอดกาลของโทเคนอยู่ที่เกือบ 80 ดอลลาร์

Siam Bitcoin
ราคา FTX ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาที่มา CoinMarketCap

สำหรับ Visa การพัฒนานี้ทำให้ได้เปรียบเหนือคู่แข่งอย่าง Mastercard ในภาตคริปโต โดยคุณ Vasant Prabhu ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินกล่าวว่า “แม้ว่ามูลค่าจะลดลง แต่ก็ยังมีความสนใจใน crypto อย่างต่อเนื่อง” แม้จะมีตลาดหมี crypto ในปี 2022 ก็ตาม

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด