Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase ขยายบริการในออสเตรเลียผ่าน 2 ฟีเจอร์ใหม่

Coinbase ขยายบริการในออสเตรเลียผ่าน 2 ฟีเจอร์ใหม่

Coinbase เว็บเทรดคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ประกาศว่า จะขยายบริการในออสเตรเลีย เพื่อช่วยให้คนในท้องถิ่นมีตัวเลือกในการใช้บริการสกุลเงินดิจิทัลที่ง่ายและปลอดภัยมากขึ้น

บริการ Crypto เพิ่มเติมสำหรับชาวออสเตรเลีย

ในการประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ Nana Murugesan กรรมการผู้จัดการของ Coinbase อ้างว่า ชาวออสเตรเลียเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เริ่มนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้และเป็น “นักลงทุนที่ฉลาด” ด้วยเหตุนี้เว็บเทรดจึงนำเสนอบริการ crypto ที่หลากหลายแก่ผู้อยู่อาศัยเหล่านั้น

ประการแรก Coinbase ได้เปิดตัว PayID ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ช่วยให้ชาวออสเตรเลียเติมเงินในบัญชีได้โดยการโอนเงินดอลลาร์ออสเตรเลียโดยตรง

ประการที่สอง บริษัทได้เปิดตัวบริการ Retail Advanced Trading ให้กับลูกค้าในท้องถิ่น พร้อมเปิดบริการให้คำปรึกษา customer support ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงสำหรับปัญหาใดๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อใช้แพลตฟอร์ม

“ที่ Coinbase เราเชื่อว่าการเข้าถึง crypto และ Web3 ขั้นสูงจะช่วยส่งเสริมเสรีภาพทางเศรษฐกิจทั่วโลก” Murugesan กล่าว

ผู้บริหารสรุปเพิ่มเติมว่า Coinbase ได้ประสานงานกับหน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของออสเตรเลียก่อนที่จะเปิดตัวฟีเจอร์นี้

“ในออสเตรเลีย เราได้รวม Coinbase ให้เป็นนิติบุคคลท้องถิ่น (Coinbase Australia Pty Ltd) และได้รับการจดทะเบียนกับ Australian Transaction Reports and Analysis Center (AUSTRAC) เพื่อให้บริการเทรดสกุลเงินดิจิทัล เราเชื่อว่าออสเตรเลียอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะเป็นผู้นำโลกในด้านคริปโต”

Jason Potts ผู้อำนวยการร่วมของ Blockchain Innovation Hub ที่ RMIT กล่าวถึงการอัปเดตล่าสุดว่า การปรากฏตัวของ Coinbase ในออสเตรเลียเป็นก้าวสำคัญในการนำประเทศเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล

ออสเตรเลียให้ความสำคัญกับ Crypto

ภาวะเศรษฐกิจมหภาคทั่วโลกส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านการปกครองของออสเตรเลีย เมื่อต้นปีนี้ พรรคแรงงานชนะการเลือกตั้งระดับรัฐบาลกลาง ในขณะที่ผู้นำพรรคแอนโธนี อัลบานีส กลายเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศ

เมื่อได้รับเลือกแล้ว เขาให้คำมั่นว่า จะมุ่งเน้นไปที่สามประเด็นหลัก : การต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การลดค่าครองชีพ และการใช้กฎเกณฑ์ที่ครอบคลุมกับภาคสกุลเงินดิจิทัล

ไม่กี่เดือนต่อมา พรรคแรงงานได้แสดงความตั้งใจที่จะตัดสินว่า สินทรัพย์ดิจิทัลใดเป็นที่นิยมมากที่สุดในหมู่ผู้บริโภคในประเทศ คาดว่าจะได้ผลลัพธ์ก่อนสิ้นปี 2022

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลียได้สร้างหน่วยสกุลเงินดิจิทัลที่มีเป้าหมายเพื่อตรวจจับอาชญากรที่ใช้สินทรัพย์ดิจิทัลในทางที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเป้าหมายของหน่วยงานคือการยับยั้งการก่ออาชญากรรมที่มีมูลค่ามากกว่า 400 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปีงบประมาณ 2024

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด