Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTDapper Labs ระงับบัญชีผู้ใช้รัสเซีย หลังจากการคว่ำบาตรล่าสุดของสหภาพยุโรป

Dapper Labs ระงับบัญชีผู้ใช้รัสเซีย หลังจากการคว่ำบาตรล่าสุดของสหภาพยุโรป

นักพัฒนา Dapper Labs ได้ระงับบัญชีของรัสเซีย หลังจากที่สหภาพยุโรป (EU) กำหนดมาตรการคว่ำบาตรใหม่ต่อรัสเซียและคนในชาติ

ประกาศเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ชุดคำสั่งล่าสุดมาตรการคว่ำบาตรของสหภาพยุโรปได้กำหนดห้ามการจัดหากระเป๋าเงิน crypto บัญชี และบริการการดูแลในรัสเซียอย่างเต็มรูปแบบ

หลังจากประกาศคว่ำบาตร Dapper ระบุว่า บัญชีที่มีการเชื่อมต่อกับรัสเซียจะไม่สามารถขาย ซื้อ หรือให้ของขวัญ NFT รวมถึงการถอนเงินจากบัญชีของพวกเขาหรือเพิ่มไปยังยอดคงเหลือได้ โดยระบุว่า :

“ขณะนี้ห้ามให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัล บัญชี หรือการดูแลมูลค่าใดๆ แก่บัญชีที่มีการเชื่อมต่อกับรัสเซีย โดยไม่คำนึงถึงจำนวนเงินใน wallet”

บริษัทระบุว่า ในฐานะผู้ให้บริการ “การประมวลผลการชำระเงินและคู่ค้าด้านบริการที่มีมูลค่าจัดเก็บอยู่ภายใต้ข้อบังคับของสหภาพยุโรป” Dapper ได้รับคำสั่งให้กำหนดข้อจำกัด ในบัญชีเหล่านี้ภายใต้กฎหมายของสหภาพยุโรป

อย่างไรก็ตาม Dapper ไม่ได้ปิดบัญชี ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำเหล่านี้ยังคงสามารถเข้าถึงและดู NFT ของตนได้ นอกจากนี้ โดยไม่คำนึงถึงกฎระเบียบใหม่นี้ NFT ใดๆ ที่ซื้อก่อนหน้านี้โดยผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบยังคงเป็นของผู้ใช้รายนั้น” บริษัทกล่าว

การคว่ำบาตรในรัสเซียรวมถึงการห้ามการชำระเงิน crypto ข้ามพรมแดนอย่างสมบูรณ์ระหว่างรัสเซียและสหภาพยุโรป ซึ่งส่งผลให้เกิดการห้าม “กระเป๋าเงิน crypto-asset บัญชีหรือบริการการดูแลโดยไม่คำนึงถึงจำนวนเงินในกระเป๋า

เมื่อ Dapper ปฏิบัติตามคำสั่งห้ามการเข้าถึงชาวรัสเซีย ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่บริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโตต้องยอมจำนนต่อแรงกดดันด้านกฎระเบียบเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบ เช่นเดียวกับการล่มสลายของ Tornado Cash บริการปิดบังตัวตน ในเดือนสิงหาคม

บน Twitter ผู้ใช้ @XBT002 วิพากษ์วิจารณ์ Dapper เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เนื่องจากพวกเขาแย้งว่า การทำงานนี้ขัดกับแนวคิดที่ต่อต้านการถูกเซ็นเซอร์ของเทคโนโลยีบล็อคเชน :

“หากคุณระงับ ‘บัญชี’ คุณกำลังเซ็นเซอร์ในอุตสาหกรรมที่ก่อตั้งขึ้นจากการต่อต้านการเซ็นเซอร์”

ผู้ใช้ @EIDumboTS ซึ่งอ้างว่าเป็นพนักงานของ Dapper ได้ออกมาตอบสนองต่อคำวิจารณ์ดังกล่าวว่า บริษัทถูก “สั่ง” ให้ดำเนินการนี้กับบัญชีของรัสเซียและได้เรียนแจ้งไปยังผู้ถือกระเป๋าเงิน Dapper ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดแล้ว

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด