Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTCFO ของ OpenSea ลาออกหลังจากเข้าดำรงตำแหน่งเพียง 11 เดือน

CFO ของ OpenSea ลาออกหลังจากเข้าดำรงตำแหน่งเพียง 11 เดือน

Brian Roberts หัวหน้าฝ่ายการเงินของ OpenSea ได้กลายเป็นผู้บริหารระดับสูงคนล่าสุดของภาค Web3 ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งท่ามกลางตลาดหมีในปัจจุบัน

ในโพสต์ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. บน LinkedIn อดีต CFO ของแพลตฟอร์ม Lyft และ OpenSea กล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่เขาจะ “ขึ้นฝั่ง” จาก “ทะเลเปิด” แต่ไม่ได้ระบุเหตุผลที่แน่ชัด เพียงแต่เขายังคงเป็นที่ปรึกษาของบริษัทต่อไป 

Roberts ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ OpenSea ในเดือนธันวาคม 2021 หลังจากทำงานที่ Lyft เป็นเวลา 7 ปี นอกจากนี้ เขายังเคยดำรงตำแหน่งในองค์กรของบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ อย่าง Walmart ของสหรัฐอเมริกา และบริษัทเทคโนโลยี Mircosoft อีกด้วย

Roberts เป็นหนึ่งในผู้ชำนาญการด้านเทคโนโลยีมายาวนานและได้ก้าวเข้าสู่โลก Web3 ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งนั้นรวมถึง Surojit Chatterjee อดีตรองประธานของ Google ซึ่งกลายเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Coinbase ในปี 2020 และ Pravjit Tiwana ของ Amazon ซึ่งกลายเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีของ Gemini ในเดือนมกราคม 2022

ภารกิจหลักของเขาในช่วงเวลาที่เขาดำรงตำแหน่งอยู่ที่ OpenSea คือ การสร้างทีมที่ปรึกษาทางการเงินและตำแหน่งอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเงิน ในโพสต์ Linkedin ของเขา Roberts ตั้งข้อสังเกตว่า :

“เป็นไปได้ยากที่จะสร้างทีมจากพื้นฐานและคัดเลือกผู้ที่จะมาเปลี่ยนเกมจากการคัดเลือก”

ตามคำกล่าวของเขา เขาได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับซีอีโอ Devin Finzer และรองประธานฝ่ายการเงินเชิงกลยุทธ์ Justin Jow เพื่อให้แน่ใจว่า “การเปลี่ยนแปลงจะราบรื่น” ซึ่งอาจเป็นการบ่งชี้ได้ว่า Jow อาจจะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งผู้บริหารแทน

แม้จะออกจากตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่การเงินแล้ว แต่ Roberts ก็ยังยืนยันว่า เขายังคงให้การ “สนับสนุนภาค web3 ต่อไป” ซึ่งการจากไปของ Roberts เกิดขึ้นในวันเดียวกับที่ผู้บริหาร OpenSea อีกคนประกาศลาออก

ในโพสต์บน LinkedIn เมื่อวันที่ 7 ต.ค. Ryan Foutty รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ OpenSea ได้ประกาศลาออกจากบริษัทหลังจากเข้าทำงานมาได้ 18 เดือน

Foutty กล่าวว่า บริษัทมาไกลตั้งแต่ทำงานจากห้องใต้ดินของผู้ร่วมก่อตั้ง Alex Atallah และขอให้ “เพื่อนร่วมทีม” ของเขาประสบความสำเร็จ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด