Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรายงานเผย บริษัทในบราซิลกว่า 12,000 แห่ง ถือครอง Crypto

รายงานเผย บริษัทในบราซิลกว่า 12,000 แห่ง ถือครอง Crypto

จำนวนบริษัทที่ถือครองสกุลเงินดิจิทัลในบราซิลทำสถิติสูงสุดใหม่เมื่อเดือนสิงหาคม ท่ามกลางความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นในสกุลเงินดิจิทัลและอัตราเงินเฟ้อที่สูง

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า Receita Federal do Brasil (RFB) ซึ่งเป็นหน่วยงานจัดเก็บภาษีของประเทศ หรือที่เรียกว่า Federal Revenue of Brazil ได้บันทึกองค์กรที่ไม่ซ้ำกันกว่า 12,053 แห่งที่ประกาศคริปโตในงบดุลของพวกเขาในเดือนสิงหาคม 2022

ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้น 6.1% จาก 11,360 บริษัทในเดือนกรกฎาคมและเป็นเดือนที่มีจำนวนบริษัทที่ถือครอง crypto สูงที่สุดมาจนถึงปัจจุบัน

RFB ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin (ฺBTC) เป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดที่ถือโดยสถาบัน รองลงมาคือ Tether (USDT)

อย่างไรก็ตาม จำนวนนักลงทุนชาวบราซิลที่ถือ crypto ลดลงจากเดือนก่อน โดยลดลงเหลือ 1.3 ล้านคน ในเดือนสิงหาคม

โวลุ่มการเทรดคริปโตก็ลดลงเล็กน้อยเช่นกัน ซึ่งน่าจะเกิดจากสภาวะของตลาดคริปโต โดยเดือนสิงหาคมมีมูลค่ารวม 2.1 พันล้านดอลลาร์ (11 พันล้านเรียลบราซิล) ลดลงจาก 3.4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม

เหรียญ USDT Stablecoin ที่ตรึงค่าเงินดอลลาร์สหรัฐมีมูลค่าการทำธุรกรรมมากที่สุด โดยมีมูลค่ามากกว่า 1.42 พันล้านดอลลาร์ในการทำธุรกรรมเกือบ 80,000 รายการในเดือนสิงหาคม โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 17,500 ดอลลาร์ต่อธุรกรรม

BTC รองลงมาเป็นอันดับสองด้วยมูลค่าการทำธุรกรรมรวมเกือบ 270 ล้านดอลลาร์ แต่ขึ้นแท่นอันดับ 1 ในเรื่องของจำนวนธุรกรรม โดยทำยอดได้มากกว่า 2.1 ล้านรายการ ในเดือนสิงหาคม

ในขณะที่ Stablecoin อย่าง USD Coin (USDC) หลุดจากอันดับ 3 มาอยู่ที่อันดับที่ 5 ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมในแง่ของมูลค่าธุรกรรม โดยแพ้ Ether (ETH) และ Brazilian Digital Token (BRZ) โทเคน ERC-20 ที่ตรึงกับค่าเงินจริงของบราซิล

ความเชื่อมั่นของชาวบราซิลในสกุลเงินดิจิทัลยังคงสูง ตามรายงานของ Bitstamp “Crypto Pulse” ในเดือนกันยายน โดย 77% ระบุว่าพวกเขาเชื่อถือสินทรัพย์ดิจิทัล

อัตราเงินเฟ้อของบราซิลแตะระดับสูงสุดในรอบ 26 ปีที่ 12.1% ในเดือนเมษายน แต่หลังจากนั้นก็ลดลงเล็กน้อยเป็น 8.7% ในเดือนสิงหาคม ตามข้อมูลที่ได้จากสำนักงานสถิติของประเทศ

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด