Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGoogle Cloud จับมือ Coinbase ขับเคลื่อนนวัตกรรม Web3 เพิ่มความสามารถการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล

Google Cloud จับมือ Coinbase ขับเคลื่อนนวัตกรรม Web3 เพิ่มความสามารถการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล

Google Cloud ได้ประกาศความร่วมมือกับ Coinbase เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม Web3 และแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน crypto เพื่อเพิ่มความสามารถการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ Google Cloud ได้เลือก Coinbase เพื่อช่วยนำ Web3 มาสู่ผู้ใช้กลุ่มใหม่และมอบโซลูชั่นที่ทรงพลังให้กับนักพัฒนา” Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase กล่าว

Google Cloud ร่วมมือกับ Coinbase

Google Cloud และบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq อย่าง Coinbase ได้ประกาศเมื่อวันอังคารว่า “ทั้งสองจะเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ระยะยาวใหม่เพื่อรองรับระบบนิเวศของ Web3 ที่กำลังเติบโตได้ดียิ่งขึ้น”

ภายใต้ข้อตกลงนี้ Coinbase จะใช้ Google Cloud เพื่อสร้างการแลกเปลี่ยนขั้นสูง ขยายบริการข้อมูล และประมวลผลข้อมูลบล็อกเชนตามขนาด ทั้งนี้จะใช้ประโยชน์จากเครือข่าย fiber-optic ของ Google เพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการคริปโตทั่วโลก

นอกจากนี้ Coinbase จะสร้างแพลตฟอร์มคลังข้อมูลทั่วโลกด้วยความสามารถของ Google Cloud เราสามารถประโยชน์จากข้อมูลและเทคโนโลยีการวิเคราะห์ขั้นสูงได้ เพื่อให้ลูกค้า Coinbase ได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมดได้อย่างมีคุณภาพ

การเป็นหุ้นส่วนกับ Google Cloud นั้นจะเปิดใช้งานกับลูกค้าในระบบนิเวศ Web3 เพื่อชำระค่าบริการคลาวด์ผ่าน cryptocurrencies

นอกจากนี้ ชุดข้อมูลสาธารณะ Bigquery ของ Google จะถูกขับเคลื่อนโดย Coinbase Cloud Nodes ซึ่งนักพัฒนา Web3 สามารถเข้าถึงได้โดยตรง

Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase ให้ความเห็นว่า:

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ Google Cloud ได้เลือก Coinbase เพื่อช่วยนำ Web3 มาสู่ผู้ใช้ และมอบโซลูชั่นที่ทรงพลังให้กับนักพัฒนา ด้วยผู้ใช้ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วมากกว่า 100 ล้านคนและลูกค้าสถาบัน 14,500 ราย Coinbase จะใช้เวลามากกว่า ทศวรรษที่สร้างผลิตภัณฑ์ชั้นนำของอุตสาหกรรมบนเทคโนโลยีบล็อกเชน”

Thomas Kurian CEO ของ Google Cloud กล่าวว่า

“เราต้องการสร้าง Web3 ให้เร็วและง่ายขึ้น การร่วมมือกับ Coinbase จะช่วยให้นักพัฒนาเข้าใกล้เป้าหมายนั้นมากขึ้นไปอีกขั้น”

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด