Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศJPMorgan จับมือกับ Visa ร่วมกันพัฒนาระบบการชำระเงินข้ามพรมแดน

JPMorgan จับมือกับ Visa ร่วมกันพัฒนาระบบการชำระเงินข้ามพรมแดน

ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินและการชำระเงินแบบดั้งเดิม JPMorgan และ Visa กำลังร่วมมือกันเพื่อปรับปรุงการใช้โซลูชันบล็อกเชนส่วนตัว Liink และ B2B Connect เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดน

ตามรายงานของ Forbes เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมระบุว่า Liink ของ JPMorgan เป็นเครือข่ายที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับการโอนเงินข้ามพรมแดน และให้บริการภายใต้บล้อคเชนของธนาคารและแนวคิดริเริ่มด้านการชำระเงินของ Onyx โดยทาง Onyx ได้จัดเตรียมแพลตฟอร์มสำหรับสถาบันต่างๆ เพื่อแบ่งปันข้อมูลทางการเงินและตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรม

B2B Connect ของ Visa เป็นเครือข่ายที่คล้ายกับ Liink ที่สร้างขึ้นสำหรับการใช้งานระดับสถาบัน และขณะนี้ได้รวมเข้ากับ Confirm ของ Onxy แล้ว

Confirm เป็นผลิตภัณฑ์ตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลบัญชี และรับรองว่าฝ่ายที่ทำธุรกรรมจะให้ข้อมูลประจำตัวที่แท้จริงและข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งทาง Onxy เชื่อว่า Confirm จะสามารถตรวจสอบบัญชีธนาคารได้มากกว่า 2 พันล้านบัญชีจากสถาบันการเงินทั้งหมด 3,500 แห่ง

สื่อข่าว Finextra รายงานเมื่อวานนี้ว่า JP Morgan กำลังมองหากลุ่มธนาคารเพื่อเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง ในขณะที่กำลังดำเนินการเพื่อเปิดตัว Confirm ใน 10 ประเทศภายในสิ้นปีนี้ และในอนาคตข้างหน้า ธนาคารมีแผนจะเปิดตัวใน 30 ประเทศทั่วโลก

ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินของเยอรมนี Deutsche Bank ได้ลงนามในการเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของ Confirm เช่นเดียวกัน

Alex Littleton หัวหน้าฝ่าย Global ของ Confirm อธิบายในแถลงการณ์ว่า “การเติบโตของ Confirm ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากผลกระทบของเครือข่าย” และกล่าวเสริมว่า “การเข้าร่วมของ Deutsche Bank ในฐานะสมาชิกผู้ก่อตั้ง รวมถึงการสร้างการเชื่อมต่อระหว่างบล็อคเชนของ Visa และ B2B จะช่วยเร่งการยอมรับของเราในระดับโลก”

ด้วยการร่วมมือกับ Visa ร่วมกับ JPMorgan และชุดผลิตภัณฑ์บล็อคเชน ดูเหมือนว่าทั้งคู่จะมองหาทางเลือกอื่นนอกเหนือจากระบบการส่งข้อความของ Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunications (SWIFT) ที่ใช้กันทั่วไปเพื่อจัดการและอำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด