Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCEO ของ Ripple คาดว่า คดีความที่มีกับ SEC จะสิ้นสุดลงในครึ่งแรกของปี 2023

CEO ของ Ripple คาดว่า คดีความที่มีกับ SEC จะสิ้นสุดลงในครึ่งแรกของปี 2023

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวว่า การต่อสู้ที่ยืดเยื้อระหว่าง Ripple และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ นั้นใกล้จะสิ้นสุดแล้ว แต่อาจยังคงใช้เวลาหลายเดือน

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. คุณ Garlinghouse บอกกับผู้ร่วมอภิปรายในการประชุม DC Fintech Week ว่า เขาคาดว่าคดีระหว่างบริษัทของเขากับ SEC จะยุติลงในครึ่งแรกของปี 2023 แต่ยอมรับว่าเป็นการยากที่จะคาดเดา

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ยื่นฟ้องร้องกับ Ripple เมื่อปลายปี 2020 ภายใต้ข้อกล่าวหาที่ว่าได้ขาย XRP ซึ่งเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนออกสู่ตลาด ซึ่งดูเหมือนว่าคดีดังกล่าวใกล้จะได้ข้อสรุปแล้ว โดยทาง Garlinghouse กล่าวว่า ถือเป็นข่าวดีสำหรับสหรัฐอเมริกาและอุตสาหกรรม crypto ในวงกว้าง เขาเสริมว่า จะมีการบรรยายสรุปโดยสมบูรณ์ต่อหน้าผู้พิพากษาภายในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

ผู้พิพากษาของรัฐบาลกลางกำลังทำหน้าที่ของตน” เขากล่าวก่อนที่จะเสริมว่า “ในแง่ดี เราอาจจะได้ข้อสรุปใน 3-4 เดือน หรืออาจจะนานกว่านั้น

Garlinghouse ยังอ้างถึงคำปราศรัยของ William Hinman อดีตผู้อำนวยการ ก.ล.ต. ในปี 2018 เกี่ยวกับ Ethereum ที่ไม่ได้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน และกล่าวว่าผู้พิพากษาได้สั่งให้ SEC ส่งรายละเอียดถึง 6 ครั้ง ซึ่งเมื่อวันที่ 29 กันยายน ในที่สุด Ripple ก็ได้รับชัยชนะเล็กน้อยจากการถอดความที่เข้าใจยากเหล่านี้

หัวหน้าฝ่ายฟินเทคกล่าวว่า Ripple จะพิจารณาข้อตกลงกับ SEC โดยที่ XRP ไม่ได้จัดอยู่ในประเภทหลักทรัพย์

Hoskinson โต้กลับ

ในขณะเดียวกัน Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ตอบโต้การละเมิดที่เขาได้รับจากแฟนๆ ของ Ripple ซึ่งรู้จักกันดีทางออนไลน์ในชื่อ XRP Army ในวิดีโอเมื่อวันที่ 11 ต.ค. เขากล่าวว่า :

“มันเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอย่างมากที่เสียงวิจารณ์อันน่าทึ่งที่ผมได้รับจากความคิดเห็นเหล่านี้ถูกนำออกจากบริบท”

ผู้สนับสนุน Ripple หลายคนรวมถึง Brad Garlinghouse เชื่อว่า หน่วยงานกำกับดูแลทำให้ ETH ได้เปรียบอย่างไม่เป็นธรรมเหนือ XRP เนื่องจากไม่ถูกมองว่าเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยหน่วยงานกำกับดูแลพุ่งเป้ามาที่ Ripple เท่านั้น

Hoskinson อ้างว่าสำนักงาน ก.ล.ต. นั้นกำลังติดตาม Ripple ไม่ใช่เพราะการทุจริตหรือการสมรู้ร่วมคิดที่คิดค้นโดยชุมชน XRP แต่เนื่องจากขาดความชัดเจน สิ่งนี้สร้างความรำคาญให้กับ XRPArmy ซึ่งเริ่มหลอกหลอน Hoskinson บน Twitter จนกระทั่งเขาตัดสินใจบล็อกผู้ใช้เหล่านี้

ผู้ก่อตั้ง Cardano ที่พูดตรงไปตรงได้มีประเด็นกับนักพัฒนา Ethereum เมื่อเดือนที่แล้วเกี่ยวกับ The Merge โดยอ้างว่า เป็นการเปลี่ยนผ่าน proof-of-stake ที่มีข้อบกพร่อง เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในการสัมภาษณ์พิเศษกับ Cointelegraph เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม Hoskinson วิจารณ์ทั้ง Ethereum และ Bitcoin อย่างเท่าเทียมกัน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด