Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศริโอเดอจาเนโรของบราซิลอนุญาตให้ผู้เสียภาษีชำระเงินด้วย Crypto

ริโอเดอจาเนโรของบราซิลอนุญาตให้ผู้เสียภาษีชำระเงินด้วย Crypto

ตามประกาศที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม เมืองรีโอเดจาเนโรอนุญาตให้ผู้เสียภาษีใช้ crypto ควบคู่ไปกับสกุลเงิน fiat เพื่อชำระภาษี โดยการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ทำให้ริโอเป็นเมืองแรกของบราซิลที่ยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับการชำระภาษี

คาดว่าผู้เสียภาษีจะสามารถชำระเงินด้วยสินทรัพย์ crypto มากกว่าหนึ่งรายการ และจะมีการเปิดใช้ได้กับภาษีประเภทอื่น ๆ ในอนาคต โดยประกาศยังระบุอีกว่า บริษัทที่ยินดีให้บริการจะต้องจดทะเบียนกับเมืองและปฏิบัติตามข้อกำหนดของสำนักงาน ก.ล.ต. ของบราซิล

บริษัทที่ได้รับการว่าจ้างจะให้บริการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลและแปลงสกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงิน fiat โดยเงินจะถูกโอนไปยังเมืองในสกุลเงินท้องถิ่นโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับผู้เสียภาษี นายกเทศมนตรี Eduardo Paes กล่าวในแถลงการณ์ :

“ริโอเดจาเนโรเป็นเมืองระดับโลก ดังนั้นเราจึงติดตามเทคโนโลยีและความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจในโลกสินทรัพย์ดิจิทัล เรามองไปสู่อนาคตและเราต้องการที่จะเป็นเมืองหลวงแห่งนวัตกรรมและเทคโนโลยีของประเทศ เมืองของเราเป็นเมืองแรกในบราซิลที่เสนอการชำระเงินประเภทนี้แก่ผู้เสียภาษี”

มีการดำเนินการที่คล้ายคลึงกันทั่วโลก ในเดือนกันยายน รัฐโคโลราโดของสหรัฐฯ เริ่มยอมรับคริปโตสำหรับการจ่ายภาษีใดๆ ที่ค้างชำระ โดยสภานิติบัญญัติของรัฐแอริโซนา ไวโอมิง และยูทาห์ได้ออกใบแจ้งหนี้เพื่อยอมรับการชำระภาษีในรูปแบบของสกุลเงินดิจิทัลในระดับต่างๆ

เมื่อเร็วๆ นี้ จำนวนบริษัทที่ถือครองสกุลเงินดิจิทัลในบราซิลแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ณ เดือนสิงหาคม ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดยหน่วยงานจัดเก็บภาษีท้องถิ่น Receita Federal do Brasil

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด