Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinปริมาณการเทรด BTC คู่ BUSD เพิ่มขึ้นเกือบ 80% เป็นผลจากการแปลง Stablecoin ของ Binance

ปริมาณการเทรด BTC คู่ BUSD เพิ่มขึ้นเกือบ 80% เป็นผลจากการแปลง Stablecoin ของ Binance

ตลาดคริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) ต้องเผชิญกับแรงขายอย่างหนักเมื่อเดือนที่แล้ว เนื่องจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคที่ยังคงส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์เสี่ยง ด้วยเหตุนี้ทำให้ปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน

ข้อมูลจาก CryptoCompare ระบุว่ามีปริมาณการซื้อขายระหว่าง Bitcoin (ฺBTC) กับ BinanceUSD (BUSD) ซึ่งเป็นเหรียญ stablecoin ที่ออกโดยบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซีชั้นนำ Binance เพิ่มขึ้น 79.2% มูลค่า 3.84 ล้าน BTC เมื่อเดือนที่แล้ว ปริมาณที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดจากการแปลง USDC ,USDP และ TUSD ไปเป็น BUSD

Siam Bitcoin

การเเปลงเหรียญดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจาก Binance มีวัตถุประสงค์เพื่อ “เพิ่มสภาพคล่องและประสิทธิภาพเงินทุนสำหรับผู้ใช้” ทั้งนี้ Binance จะทำการลบ และหยุดการซื้อขายในสปอตคู่ที่เกี่ยวข้องกับ USDC, USDP และ TUSD ของลูกค้าทั้งหมด

นักวิเคราะห์ของ JPMorgan กล่าวว่าการกระทำของ Binance จะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของ Tether ในระบบนิเวศน์ของ Stablecoin ลดลง ซึ่งจากข้อมูลพบว่า UST ลดน้อยในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา นั้นแสดงให้เห็นว่าความสำคัญของมันลดน้อยลง

รายงานของ CryptoCompare ระบุว่าปริมาณการซื้อขาย BTC เพิ่มขึ้น “ท่ามกลางการอ่อนค่าลงของหลายสกุลเงินทั่วโลก”

จากข้อมูลของ CryptoCompare เมื่อเดือนที่แล้ว ปริมาณการซื้อขายแบบสปอตทั้งหมดเพิ่มขึ้น 1.56 ล้านล้านดอลลาร์ คิดเป็น 3.58% โดยเฉพาะกระดานแลกเปลี่ยนอันดับต้นๆ พบว่ามีปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้น 4.48% เป็นมูลค่า 1.46 ล้านล้านดอลลาร์

ที่น่าสนใจคือปริมาณการซื้อขายของ Coinbase ลดลง 17.6% เหลือ 48,100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่มกราคม 2564 การลดลงเกิดขึ้นแม้ว่า Coinbase มีการเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมเพื่อดึงดูดนักเทรดมากขั้นก็ตาม

Binance, OKX และ FTX คู่แข่งของ Coinbase ต่างก็มีปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 23.5%, 8.26% และ 5.49% ตามลำดับ 

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด