Wednesday, April 17, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตชุมชน Crypto หารือกันว่าทำไมภาวะเงินเฟ้อไม่ได้ทำให้ผู้คนหันมาใช้ Crypto มากขึ้น

ชุมชน Crypto หารือกันว่าทำไมภาวะเงินเฟ้อไม่ได้ทำให้ผู้คนหันมาใช้ Crypto มากขึ้น

ในขณะที่บางคนคาดการณ์ว่า ผู้คนจำนวนมากจะเข้าสู่โลก crypto เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อ แต่ความเป็นจริงนั้นยังอยู่ไกลจากความคาดหวังของสมาชิกบางคน จากการอภิปรายใน subreddit r/cryptocurrency เกี่ยวกับหัวข้อนี้และได้มีการสำรวจว่า ทำไมอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นไม่ได้ผลักดันผู้คนจำนวนมากให้เข้าสู่พื้นที่ crypto

ตามที่ผู้ใช้ Reddit ระบุ เหตุการณ์ เช่น Federal Reserve พิมพ์เงินมากขึ้นและรัฐบาลใช้เงินมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้พวกเขาเข้าสู่พื้นที่ crypto เนื่องจากหนึ่งในหน้าที่ของมันคือการป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อ โดย Redditor โพสต์ว่า พวกเขาคาดหวังให้คนอื่นทำเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม สมาชิกในชุมชนรู้สึกสับสนว่าทำไมถึงไม่เป็นเช่นนั้น

ในขณะที่สมาชิกชุมชนรายหนึ่งชี้ให้เห็นว่า อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นหมายความว่าต้นทุนสินค้ากำลังเพิ่มขึ้น ด้วยเหตุนี้ Redditor เชื่อว่าผู้คนมี “การลงทุนน้อยลง” โดยอธิบายว่า ผู้คนจะจัดลำดับความสำคัญของความต้องการขั้นพื้นฐานมากกว่าที่จะนำเงินไปลงทุนใน crypto ซึ่งผู้ใช้รายอื่นเห็นด้วยกับแนวคิดนี้

Siam Bitcoin
<em>Redditor ผู้มีส่วนร่วมในการสนทนา ที่มา redditcom<em>

ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้รายอื่นบอกว่า เงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) ทำงานได้ดีตลอดทั้งปี ตามที่ผู้ใช้บอก แม้แต่ Bitcoin (ฺBTC) ได้สูญเสียมูลค่าเมื่อเทียบกับ USD ในปีปัจจุบัน นอกจากนี้ ผู้ใช้เชื่อว่าคนที่ไม่กระโดดเข้าสู่พื้นที่ crypto เนื่องจากความกังวลเรื่องความผันผวน, การขาดกรณีการใช้งาน, การหลวกลวง, การ rug pull และกลัวที่จะถูกแฮ็ก

แม้จะมีความคิดเชิงลบ แต่บางคนก็ยังโต้แย้งในประสิทธิภาพของ crypto โดยสมาชิกชุมชนรายหนึ่งกล่าวว่า ในแง่ของความผันผวน Bitcoin มีความผันผวนน้อยกว่าเมื่อเทียบกับหุ้นเทคโนโลยีบางตัวในปีนี้ ในแง่ของกรณีการใช้งาน มีกรณีการใช้งานมากมายที่รองรับสกุลเงินดิจิทัล เช่น ธุรกรรมข้ามพรมแดนที่ง่ายกว่าและ Smart contracts เมื่อพูดถึงการหลอกลวง สมาชิกในชุมชนกล่าวว่า มีการหลอกลวงอยู่ทุกหนทุกแห่ง โดยอ้างถึงอสังหาริมทรัพย์ การหลอกลวงทองคำปลอม และโครงการแชร์ลูกโซ่ต่างๆ

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. นักการเมือง Nigel Farage บอกกับทาง Cointelegraph ว่าสิ่งหนึ่งที่ดึงดูดใจของ Bitcoin คืออุปทานคงที่ และกล่าวว่ามันไม่สามารถเพิ่มจำนวนไปมากกว่านี้ได้ เขาคาดการณ์ว่า ในไม่ช้า Bitcoin จะกลายเป็นวิธีการชำระเงินที่เชื่อถือได้ในยุโรป เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด