Saturday, July 27, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinโรเบิร์ต คิโยซากิ พ่อรวยขอสอนอีกครั้ง "Bitcoin จะปกป้องเงินของคุณ เมื่อเศรษฐกิจพัง"

โรเบิร์ต คิโยซากิ พ่อรวยขอสอนอีกครั้ง “Bitcoin จะปกป้องเงินของคุณ เมื่อเศรษฐกิจพัง”

โรเบิร์ต คิโยซากิ ผู้เขียนหนังสือ “พ่อรวย สอนลูก” ได้ยืนยันการคาดการณ์ของเขาอีกครั้งถึงการล่มสลายทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ และเตือนว่าความมั่งคั่งของคุณกำลังมีความเสี่ยง

ในทวีตเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม โรเบิร์ต คิโยซากิ กล่าวว่า Bitcoin (BTC) เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มว่าจะปกป้องเงินของคุณได้ เขาแนะนำให้หาธุรกิจเสริมเพื่อใช้เป็นแหล่งรายได้สำรองในกรณีที่เศรษฐกิจพัง

“ทอง, เงิน, Bitcoin อาจปกป้องความมั่งคั่งของคุณ…แต่ไม่ใช่รายได้หลักของคุณ ในขณะที่เศรษฐกิจ และตลาดหุ้นตกต่ำ เงินบำนาญก็ตกต่ำ และการว่างงานเพิ่มขึ้น ความวุ่นวายนี้อาจทำให้คุณมีรายได้ ใครจะรู้? คุณอาจเติบโตใน Amazon หรือ Bitcoin จงลงทุนด้วยความระมัดระวัง” เขากล่าว 

ข้อควรระวังการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์-Kiyosaki

ในเวลาเดียวกัน คิโยซากิเตือนไม่ให้ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยสังเกตว่าภาษีมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นด้วยอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าลดลงจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 

“ผมไม่แนะนำอสังหาริมทรัพย์อีกต่อไป เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นทำให้มูลค่าทรัพย์สินลดลง ผมแนะนำให้ถือทองคำ เงิน บิทคอยน์ ดีกว่า”  

ท่าทีล่าสุดของคิโยซากิสอดคล้องกับความเชื่อที่มีมาช้านานว่าเศรษฐกิจจะตกต่ำในไม่ช้า และนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐต้องโทษว่าเป็นผู้ควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

ค่าเงินดอลลาร์อาจล่มสลาย

โรเบิร์ต คิโยซากิ ได้ส่งเสริมโลหะมีค่าและคาดการณ์ว่าเงินดอลลาร์จะลดลงอย่างแน่นอนในไตรมาสแรกของปี 2023 นอกจากนี้ ความพยายามของธนาคารกลางของโลกในการต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์การลงทุนทางการเงินแบบเก่า ด้วยเหตุนี้ เขาจึงเรียกเงินสด หุ้น และพันธบัตรว่าเป็นขนมปังปิ้ง

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด