Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumนี่คือสาเหตุที่ทำไมราคาของ Ethereum ตกต่ำลงนับตั้งแต่มีการอัปเกรด Merge

นี่คือสาเหตุที่ทำไมราคาของ Ethereum ตกต่ำลงนับตั้งแต่มีการอัปเกรด Merge

ตามข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ on-chain Santiment เผยว่า ผู้ถือครอง Ethereum รายใหญ่ ได้แก่ Addresses จำพวกฉลามและวาฬที่มี ETH มากถึง 1 ล้าน ETH ไว้ในครอบครอง ได้เทขายเหรียญของพวกเขาไปแล้วกว่า 3.3 ล้าน ETH มูลค่าประมาณ 4.2 พันล้านดอลลาร์ ในช่วง 5 สัปดาห์ที่ผ่านมา นับตั้งแต่การอัปเกรด The Merge

กระแสข่าวการมาของ The Merge ซึ่งเป็นการเปลี่ยนผ่านเครือข่ายจาก proof-of-work (PoW) เป็น proof-of-stake (PoS) ส่งผลให้ราคาของ Ethereum และสกุลเงินดิจิทัลที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นในชั่วขณะ ซึ่งรวมถึง Ethereum Classic ด้วย

อย่างไรก็ตาม ตลาดหมี crypto ที่โหดร้ายได้ลบผลกำไรส่วนใหญ่ออกไปแล้ว โดยราคาของ Ethereum ซื้อขายอยู่ที่ 1,284 ดอลลาร์ ลดลงประมาณ 13% นับจากวันที่มีการอัปเกรด Merge ซึ่งการเทขาย Ethereum จำนวนมากอาจเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ราคาลดลง

ก่อนหน้านี้ Glassnode บริษัทวิเคราะห์ on-chain ชี้ให้เห็นว่า การอัปเกรด The Merge นั้นจะทำให้เหรียญดังกล่าวถูก ‘Sell on Fact’ หรือการเทขายทำกำไรตามข่าว เนื่องจากกระแสที่ดันราคาเหรียญจากข่าวการอัปเกรด The Merge นั้นเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมแล้ว

บริษัทตั้งข้อสังเกตว่า ความผันผวนในเดือนกันยายนถึงตุลาคมบ่งชี้ว่าเทรดเดอร์มีการเปิดสถานะ Call Option มากขึ้น เพื่อทำกำไรหากราคา Ethereum ปรับฐานลงอีก ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เทรดเดอร์ทำกำไรจาก ETH ตามการรับรู้ข่าว The Merge

Ethereum PoW (ETHW) ก็ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดเช่นกัน

เพื่อดำเนินการขุดต่อไปหลังจากที่ Ethereum blockchain ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนผ่านเครือข่ายเป็น proof-of-stake (PoS) ในกลางเดือนกันยายน นักขุดได้ทำการ Fork เพื่อสร้างเครือข่ายคู่ขนานนามว่า EthereumPoW (ETHW)

นอกเหนือจากราคา Ethereum ที่ลดลงแล้ว ETHW ลดลง 34.8% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ซื้อขายอยู่ที่ 7.30 ดอลลาร์ และเคยเพิ่มขึ้นกว่า 87.5% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 58.54 ดอลลาร์ในวันที่ 3 กันยายน ตามข้อมูลของ CoinGecko

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด