Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ถูกเพิ่มลงใน 'กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด' ในฐานะ Cryptocurrency แบบกระจายศูนย์สกุลแรกของโลก

Bitcoin ถูกเพิ่มลงใน ‘กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด’ ในฐานะ Cryptocurrency แบบกระจายศูนย์สกุลแรกของโลก

Bitcoin ได้ปรากฏตัวครั้งแรกใน Guinness World Records ซึ่งปัจจุบันได้รับการยกย่องอย่างเป็นทางการว่าเป็น crypto ที่เก่าแก่ และมีค่าที่สุด ภายใต้หมวดหมู่ที่มีชื่อว่า “cryptomania” ซึ่งมีการกล่าวถึงเหตุการณ์สำคัญอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับบล็อคเชน

 Crypto ที่มีชื่อเสียง

ตามหนีงสือฉบับล่าสุด ตีพิมพ์ว่า Bitcoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ “เก่าที่สุด” “มีค่าที่สุด” และ “กระจายอำนาจสกุลแรก” 

นับตั้งแต่การก่อตั้งครั้งแรกในปี 2009 สกุลเงินดิจิทัลยังคงมีมูลค่าตามราคาตลาดมากกว่าที่อื่น ในขณะที่เหรียญอื่น ๆ นับพันได้ปรากฏตัวขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป โดย Bitcoin ยังคงครองตลาดมากกว่า 40% โดยมีมูลค่าสะสมมากกว่า 370 พันล้านดอลลาร์

ในหน้าบันทึกออนไลน์ Bitcoin ถูกอธิบายว่า เป็นวิธีแก้ปัญหาโดยไม่ต้องพึ่ง “บุคคลที่สามที่เชื่อถือได้” ซึ่งก่อนหน้านี้จำเป็นต้องใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินดิจิทัล

“เครือข่าย Bitcoin กำลังแก้ปัญหาการใช้จ่ายซ้ำซ้อนด้วยกลไกที่ “ไม่น่าเชื่อถือ” ซึ่งไม่ต้องการบุคคลที่สาม (เช่น ธนาคาร) เพื่อตรวจสอบธุรกรรม และประสบความสำเร็จด้วยเครื่องมือตรวจสอบ (เช่น นักขุด ใน PoW)”

ในขณะเดียวกัน คอลเลกชัน CryptoPunks NFT ได้รับการยอมรับว่าเป็น “ของสะสม NFT ที่แพงที่สุด” หลังจากที่ Deepak Thapliya ซื้อ CryptoPunk #5822 ในราคา 23.7 ล้านดอลลาร์ใน ETH เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ แม้ว่างานศิลปะของ Beeple จะขายเป็น NFT ในราคา 69.3 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 แต่ก็ไม่ตรงตามเกณฑ์ NFT ของบันทึก โดยถูกมองว่าเป็น “ชุดงานศิลปะจำนวนจำกัดที่สร้างขึ้นจากเทมเพลตที่แสดงผลล่วงหน้า

Fan Token ที่มีค่าที่สุด” คือโทเคนของ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ซึ่งมีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ 47.1 ล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 24 มีนาคม ซึ่งเป็นวันที่อ้างอิงของหนังสือ ณ ตอนนี้มูลค่าตลาดของโทเคนลดลงเหลือเพียง 24.8 ล้านดอลลาร์ 

ในที่สุด เอลซัลวาดอร์ก็ได้รับการบันทึกว่าเป็น “ประเทศแรกที่นำ Bitcoin มาใช้อย่างถูกกฎหมาย” ในเดือนมิถุนายนปี 2021 จนถึงขณะนี้ มีเพียงประเทศเดียวเท่านั้นที่จะทำเช่นเดียวกันคือสาธารณรัฐอัฟริกากลางที่เคยประกาศไว้ในเดือนเมษายนของปีนี้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด