Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตHash Rate ของ Dogecoin ทำสถิติสูงสุดในรอบ 7 เดือน อะไรเป็นสาเหตุ?

Hash Rate ของ Dogecoin ทำสถิติสูงสุดในรอบ 7 เดือน อะไรเป็นสาเหตุ?

Hash Rate ของ Dogecoin ทำสถิติสูงสุดในรอบ 7 เดือนอยู่ที่ 815 TeraHashes ต่อวินาที (TH/s) ตามข้อมูลจาก CoinWarz การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้อาจเกิดขึ้นจากความสนใจที่เพิ่มขึ้นในข่าวการซื้อ Twitter ของ Elon Musk

Siam Bitcoin
ที่มา CoinWarz

ตัวเลขยังคงลดลงประมาณ 19.4% จาก Hash rate สูงสุดตลอดกาลที่ 1.34 PetaHashes ต่อวินาที (PH/s) ที่เคยบันทึกไว้ในเดือนเมษายน

ความสนใจที่เพิ่มขึ้นนี้ สืบเนื่องมาจากการเคลื่อนไหวของ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Dogecoin มาอย่างยาวนาน กลับลำจะซื้อแพลตฟอร์มไมโครบล็อก Twitter อีกครั้ง ตามรายงานของ Bloomberg ซึ่งกำหนดการปิดข้อตกลงนั้นใกล้เข้ามาแล้ว

หลังจากซื้อ Twitter สำเร็จเป็นที่คาดการณ์ว่า Musk จะรวม DOGE ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของ Dogecoin blockchain เขากับฟีเจอร์ต่างๆ บนแพรตฟอร์ม โดยมหาเศรษฐี Tesla มักย้ำอยู่เสมอว่า เขาจะยังคงสนับสนุน DOGE ต่อไป และเขายอมรับให้ memecoin เป็นเงินที่ใช้ทำธุรกรรมได้ในบริษัทของเขา (Tesla และ Boring Company)

ในขณะเดียวกัน นักลงทุน DOGE ก็แสดงสัญญาณของการมองในแง่ดีสำหรับการปั๊มราคาเหรียญเมื่อการซื้อกิจการเสร็จสิ้น มีรานงานว่าเมื่อเร็วๆ นี้ นักลงทุนวาฬทยอยสะสม DOGE ในตลาด โดยเฉพาะในหมู่วาฬบนเครือข่าย BNB Chain ที่ได้ผลักดันโทเคนให้กลับมาอยู่ในเหรียญที่วาฬถือครองไว้มากที่สุด 10 อันดับแรกอีกครั้ง

ในขณะที่เขียน DOGE ซื้อขายที่ประมาณ 0.059 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด