Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอัตราเงินเฟ้อในสหราชอาณาจักรพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปี

อัตราเงินเฟ้อในสหราชอาณาจักรพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปี

ตัวเลขเงินเฟ้อในสหราชอาณาจักรยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปีที่ 10.1% ตามตัวเลขจากสำนักงานสถิติแห่งชาติของสหราชอาณาจักร โดยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เพิ่มขึ้น 10.1% ในช่วง 12 เดือนจนถึงเดือนกันยายน 2022 เพิ่มขึ้นจาก 9.9% ในเดือนสิงหาคม

Siam Bitcoin

ตามข้อมูลของ ONS “ราคาอาหารที่เพิ่มขึ้นมีส่วนสนับสนุนมากที่สุดต่อการเปลี่ยนแปลงของอัตราเงินเฟ้อประจำปีของ CPIH และ CPI ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงกันยายน 2022” BBC รายงานว่า สงครามในยูเครนทำให้ราคาธัญพืชสูงขึ้น และยังทำให้ผลิตภัณฑ์นมมีราคาสูงขึ้นกว่า 30% ในหนึ่งปี

อัตราเงินเฟ้อและ Bitcoin

เงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลอย่างไรกับ Bitcoin (BTC) ของอังกฤษ ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ปริมาณการซื้อขายเงินปอนด์อังกฤษพุ่งสูงขึ้นในขณะที่ค่าเงินปอนด์เกือบจะแตะระดับเดียวกับเงินดอลลาร์ ก่อนที่ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษจะกลับมาทำธุรกิจการพิมพ์เงินอีกครั้ง

Jordan Walker ซีอีโอของ Bitcoin Collective ในสหราชอาณาจักรบอกกับ Cointelegraph ว่า :

ด้วยนโยบายปัจจุบันของ BoE [Bank of England] และรัฐบาลของเรา อัตราเงินเฟ้อที่เป็นตัวเลขสองหลักค่อนข้างชัดเจน ผมรู้สึกเหมือนเป็นการปลุกคนจำนวนมากในสหราชอาณาจักรให้ตระหนักว่าเหตุใดจึงเกิดขึ้นกับเงินของเรา

Walker อธิบายว่า การเป็นเจ้าภาพการประชุม UK Bitcoin จะช่วยสอนผู้คนเกี่ยวกับ “เหตุผล” และเสนอวิธีแก้ปัญหาที่เราเชื่อกันว่าเป็น Bitcoin

James Dewar หุ้นส่วนผู้ก่อตั้งของ Bridge2Bitcoin ในสหราชอาณาจักรกล่าวว่า “เงินเฟ้อมีสององค์ประกอบ หนึ่งคือความไม่ตรงกันของอุปทาน/อุปสงค์ที่เกิดจากการหยุดชะงัก เช่น การแพร่ระบาดของเชื่อไวรัส Covid-19 และสงคราม ทั้งหมดที่เรามักได้ยินบ่อยๆ เนื่องจากนักการเมืองให้เหตุผลว่าเหตุการณ์เหล่านี้ ‘อยู่นอกเหนือการควบคุมของเรา’

Simon เพื่อนร่วมงานของเขาในองค์กรอาสาสมัครที่พยายามช่วยเหลือธุรกิจในท้องถิ่นในสหราชอาณาจักรบอกกับ Cointelegraph ว่า “น่าเสียดายที่ทุกคนบนโลกใบนี้เกิดในช่วงเวลาที่เงินควบคุมโดยรัฐบาล และระบบเงิน fiat นี้กำลังจะตายลงอย่างช้าๆ

“การพิมพ์เงินจำนวนมากและการล็อกดาวน์ของ Covid ได้เร่งให้เงิน fiat สิ้นอายุขัย โชคดีที่ Bitcoin กลายเป็นวิธีแก้ปัญหาเมื่อมนุษยชาติต้องการ ซึ่ง Bitcoin เป็นเงินสำหรับประชาชน โดยประชาชน และรัฐไม่สามารถควบคุมได้”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด