Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตลูกค้า Voyager อาจกู้คืน crypto ที่ถูกระงับได้ 72% ภายใต้ข้อตกลงของ FTX

ลูกค้า Voyager อาจกู้คืน crypto ที่ถูกระงับได้ 72% ภายใต้ข้อตกลงของ FTX

ลูกค้าของผู้ให้กู้ crypto ที่ล้มละลาย Voyager Digital อาจสามารถกู้คืนสินทรัพย์ในบัญชีของตนได้ 72% ภายใต้ข้อตกลงเบื้องต้นกับ FTX US ตามเอกสารของศาล

อย่างไรก็ตาม Michael Wiles ผู้พิพากษาศาลล้มละลายของสหรัฐอเมริกากล่าวในระหว่างการพิจารณาคดีของศาลว่า ข้อเสนอนี้ยังไม่เป็นเอกฉันท์จนกว่าจะได้รับการอนุมัติจากเจ้าหนี้ของ Voyager และมีการอนุมัติแผนการจ่ายเงินสำหรับการล้มละลาย :

“หากแผนล้มเหลว ก็ไม่มีส่วนใดของข้อตกลงนี้ที่จะคงอยู่ได้”

นอกจากนี้ยังมีการรวมประโยคที่เรียกว่า “fiduciary out” ซึ่งช่วยให้ Voyager สามารถยกเลิกข้อตกลงกับ FTX ได้หากมีการนำเสนอข้อเสนอใด ๆ ที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าสำหรับเจ้าหนี้ 

มาตรานี้มักจะรวมอยู่ในคดีล้มละลาย ซึ่งทำให้บริษัทต่างๆ สามารถพิจารณาข้อเสนอที่สูงขึ้นได้จนกว่าการขายจะเสร็จสิ้น เพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าหนี้จะได้รับข้อตกลงที่ดีที่สุด

ก่อนหน้านี้ Voyager เคยบอกเป็นนัยว่า ท้ายที่สุดลูกค้าอาจเปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์ม FTX หลังจากที่เว็บเทรดชนะการประมูลในวันที่ 27 กันยายน โดยมีมูลค่าประมาณ 1.4 พันล้านดอลลาร์

แผนเบื้องต้นของ FTX จะเปิดใช้งานการอ้างสิทธิ์ตามลำดับความสำคัญ และอนุญาตให้ผู้ถือบัญชีรายอื่นกู้คืนสินทรัพย์ที่ถูกระงับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ได้ประมาณ 72% ซึ่งข้อเสนอนี้จะทำให้ผู้ถือบัญชี Voyager สามารถกู้คืนเงินในบัญชีที่ถูกระงับได้ในเปอร์เซ็นต์ที่มากขึ้น

Voyager ได้ยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม เนื่องจากปัญหาสภาพคล่องหลังจากการผิดนัดชำระเงินกู้ของกองทุนป้องกันความเสี่ยงคริปโต Three Arrows Capital (3AC)

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด