Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศองค์การตำรวจสากล Interpol เปิดตัว Metaverse ที่ออกแบบมาสำหรับการบังคับใช้กฎหมายแห่งแรกของโลก

องค์การตำรวจสากล Interpol เปิดตัว Metaverse ที่ออกแบบมาสำหรับการบังคับใช้กฎหมายแห่งแรกของโลก

องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ (Interpol) กำลังสวมชุดหูฟังเสมือนจริงเตรียมที่จะปราบปราม “อาชญากรรมที่เป็นไปได้” ที่เพิ่มขึ้นใน Metaverse

ตามประกาศเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม องค์การตำรวจสากลได้เปิดตัว “Metaverse แห่งแรกของโลกที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการบังคับใช้กฎหมายทั่วโลก” ภายในการประชุมสมัชชาสากลครั้งที่ 90 ในนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย

Siam Bitcoin

Interpol สรุปว่า ตัวขับเคลื่อนหลักที่อยู่เบื้องหลังการก้าวเข้าสู่ metaverse นั้นเกิดจากการที่ผู้ไม่หวังดีใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ในการก่ออาชญากรรม ในขณะที่อัตราการยอมรับในที่สาธารณะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

อาชญากรเริ่มใช้ประโยชน์จาก Metaverse แล้ว ฟอรัมเศรษฐกิจโลก [… ] ได้เตือนว่า การหลอกลวงทางวิศวกรรมสังคม ความคลั่งไคล้ความรุนแรง และนำเข้าข้อมูลเท็จอาจเป็นความท้าทายโดยเฉพาะ” ประกาศเพิ่มเติมว่า :

“ในขณะที่จำนวนผู้ใช้ Metaverse เพิ่มขึ้นและเทคโนโลยีพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ รายการอาชญากรรมที่เป็นไปได้ก็มีมากขึ้นด้วย เช่น อาชญากรรมต่อเด็ก การขโมยข้อมูล การฟอกเงิน การฉ้อโกงทางการเงิน การปลอมแปลง แรนซัมแวร์ ฟิชชิง และการล่วงละเมิดทางเพศ เป็นต้น”

ยกตัวอย่างคดีที่เพิ่งเกิดขึ้น ชายคนหนึ่งถูกกักขังเพราะการกระทำของเขาใน metaverse เมื่อเดือนที่แล้ว ชายชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งถูกตัดสินจำคุก 4 ปีฐานล่วงละเมิดทางเพศเด็กใน metaverse โดยการหลอกล่อให้พวกเขาส่งภาพถ่ายและวิดีโอลามกอนาจาร

ที่งานในเดลี องค์การตำรวจสากลยังเปิดเผยแผนการที่จะพัฒนาแผนกที่อุทิศให้กับการปราบปรามอาชญากรรมคริปโต โดย Jürgen Stock เลขาธิการองค์การตำรวจสากลเน้นย้ำถึงความจำเป็นสำหรับหน่วยงานดังกล่าว เนื่องจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายจำนวนมากยังไม่พร้อมที่จะจัดการกับความซับซ้อนของภาคส่วนนี้

Praveen Sinha ผู้อำนวยการพิเศษของสำนักงานสืบสวนกลางแห่งอินเดียยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า การติดตามอาชญากรรมในโลกไซเบอร์กลายเป็นเรื่องยากขึ้นเรื่อย ๆ “ทางออกเดียวคือความร่วมมือระหว่างประเทศ การประสานงาน ความไว้วางใจ และการแบ่งปันข้อมูลแบบเรียลไทม์” Sinha กล่าว

Metaverse ใหม่ของ Interpol จะอนุญาตให้ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนเยี่ยมชมแพลตฟอร์มและเยี่ยมชมผ่าน “โทรสารเสมือนของสำนักงานใหญ่ของสำนักเลขาธิการ Interpol ในเมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส” และเข้าร่วมในหลักสูตรการสอบสวนทางนิติเวชเสมือนจริง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด