Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม เนื่องจาก Fed จ่อขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหญ่อีกครั้ง

Bitcoin ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม เนื่องจาก Fed จ่อขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหญ่อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ ราคาของ Bitcoin ลดลงไปที่ระดับ 18,660 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ในเว็บเทรด Bitstamp

Siam Bitcoin
ที่มา TradingView

หลังจากล้มเหลวในการติดตามมูลค่าหุ้นที่ปรับตัวขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์นี้ เนื่องจากฤดูกาลของผลประกอบการที่แข็งแกร่ง โดยสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดยังคงทรงตัวที่ 19,000 ดอลลาร์ เนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจมหภาค

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐกำลังดำเนินการที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในเดือนพฤศจิกายน นี่จะเป็นการเพิ่มขนาดดังกล่าวติดต่อกันเป็นครั้งที่สี่

เจ้าหน้าที่ Fed บางคนส่งสัญญาณถึงความตั้งใจที่จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เศรษฐกิจตกต่ำอย่างกะทันหัน รายงานระบุ

อย่างไรก็ตาม ความเห็นเป็นเอกฉันท์ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมสำหรับการปรับขึ้นดอกเบี้ย เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูงอย่างต่อเนื่อง แต่ธนาคารกลางอาจจะเลือกปรับขึ้น 0.5% ในเดือนธันวาคมนี้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นาย Loretta Mester ประธาน Fed แห่งคลีฟแลนด์ เสนอให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยพื้นฐาน 75 จุดติดต่อกันสองครั้งแล้ว

Bitcoin ยังคงซื้อขายต่ำกว่าระดับ 20,000 ดอลลาร์ ในช่วงสองถึงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยซื้อขายอยู่ในระดับต่ำกว่าระดับสำคัญยาวที่สุดนับตั้งแต่ถูกละเมิดเป็นครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2020

รายงานยังระบุอีกว่า ความผันผวนของ BTC ขณะนี้ต่ำกว่าดัชนี S&P 500 เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงของนโยบายการเงินอาจนำไปสู่การจุดฉนวนนำไปสู่ตลาดกระทิงก็เป็นได้

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด