Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศสเปนแซงหน้าเอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศที่มีตู้เอทีเอ็ม Crypto ติดตั้งไว้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก

สเปนแซงหน้าเอลซัลวาดอร์กลายเป็นประเทศที่มีตู้เอทีเอ็ม Crypto ติดตั้งไว้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก

ปัจจุบันสเปนมีตู้เอทีเอ็มคริปโต 215 เครื่อง ผลักตกเอลซัลวาดอร์ที่มี 212 เครื่องลงไปอยู่ในอันดับที่ 4 ด้วยจำนวนตู้เอทีเอ็มคริปโตที่มากกว่ากันเพียง 3 เครื่อง ตามข้อมูลที่จาก CoinATMRadar ยืนยันว่า สเปนคิดเป็น 0.6% ของยอดการติดตั้งตู้เอทีเอ็มคริปโตทั่วโลก

Siam Bitcoin
<em>การกระจาย Crypto ATM ตามทวีปและประเทศ ที่มา CoinATMRadar<em>

นอกจากนี้ รายงานดังกล่าวยังทำให้สเปนเป็นผู้สนับสนุนตู้ ATM Crypto สูงสุดในยุโรป ซึ่งคิดเป็น 14.65% ของการติดตั้งทั้งหมดในทวีป รองลงมาคือสวิตเซอร์แลนด์ (144 ATM) โปแลนด์ (142 ATM) และโรมาเนีย (135 ATM)

Siam Bitcoin
<em>การเติบโตของการติดตั้ง Crypto ATM ในสเปน ที่มา CoinATMRadar<em><br>

ในปี 2022 เพียงปีเดียว สเปนได้ติดตั้งตู้เอทีเอ็มคริปโตไปกว่า 43 เครื่องและก่อนหน้านี้ได้แสดงเจตจำนงที่จะติดตั้งตู้เอทีเอ็มทั้งหมดกว่า 100 เครื่องภายในสิ้นปีนี้ เมื่อรวมเข้ากับตู้เอทีเอ็มคริปโตที่มีอยู่แล้วจะทำให้ประเทศมีตู้เอทีเอ็มคริปโตที่ใช้งานได้มากกว่า 300 เครื่องเมื่อสร้างเสร็จ

MediaMarkt ผู้ค้าปลีกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในเยอรมนี และ Confinity เป็นผู้นำในการติดตั้งตู้เอทีเอ็มคริปโตทั่วออสเตรีย เยอรมนี สเปน และกรีซ

ในทางตรงกันข้ามการติดตั้งตู้เอทีเอ็มคริปโตทั่วโลกมีการเติบโตที่ติดลบตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 จากการคำนวณตามข้อมูลในช่วง 60 วันที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า มีการติดตั้งตู้เอทีเอ็มคริปโตประมาณ 7 เครื่องทุกวันทั่วโลก

กรีซครองอันดับที่ 6 ในแง่ของตู้เอทีเอ็มสกุลเงินดิจิทัล และด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามา BCash ผู้ให้บริการ Bitcoin ATM ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถิติการใช้งานในประเทศ

Dimitrios Tsangalidis กรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้งของ BCash กล่าวว่า แม้จะติดตั้งตู้เอทีเอ็มคริปโตในจุดท่องเที่ยว แต่การใช้งานส่วนใหญ่มาจากพื้นที่หลักในเมือง

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด