Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตElon Musk ซีอีโอของ Tesla กล่าวว่า ภาวะถดถอยอาจคงอยู่ไปจนถึงฤดูใบไม้ผลิปี 2024

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla กล่าวว่า ภาวะถดถอยอาจคงอยู่ไปจนถึงฤดูใบไม้ผลิปี 2024

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla และ Spacex คาดว่า ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกจะคงอยู่ไปจนถึงฤดูใบไม้ผลิปี 2024 Musk กล่าวเสริมว่า ทั้งสองบริษัทของเขาอยู่ในตำแหน่งที่ดี แต่บริษัทอื่นๆ อีกจำนวนมากไม่ได้อยู่ในตำแหน่งเดียวกับเขา

Elon Musk กับภาวะถดถอยทั่วโลก

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla แบ่งปันความคิดของเขาเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกใน Twitter เมื่อวันศุกร์ กระทู้เริ่มต้นโดย Billy Markus ผู้ร่วมสร้าง Dogecoin ซึ่งทวีตว่า : “ตัวเลข Coronavirus นั้นค่อนข้างต่ำ ผมเดาว่าสิ่งที่เราต้องกังวลในตอนนี้คือภาวะถดถอยทั่วโลกและสงครามนิวเคลียร์ที่กำลังจะเกิดขึ้น” Musk ให้ความเห็นว่า : “คงจะดีถ้าไม่มีเหตุการณ์ระดับโลกที่น่ากลัวเป็นเวลาหนึ่งปี

ผู้ใช้ Twitter อีกรายถาม Musk ว่า “คุณคิดว่าภาวะถดถอยจะคงอยู่นานแค่ไหน” หัวหน้า Tesla ตอบว่า : “แค่เดา ​​แต่น่าจะถึงฤดูใบไม้ผลิปี 24

Siam Bitcoin

ผู้ใช้ Twitter รายนี้ถามต่อว่า : “คุณคิดว่ามันจะแย่กว่านี้แค่ไหน? เหมือนแย่ลงเล็กน้อยหรือแย่กว่านั้นอีกมาก” Musk ตอบว่า :

แตกต่างกันมาก Tesla & Spacex อยู่ในตำแหน่งที่ดี แต่บริษัทอื่นๆ จำนวนมากกลับไม่เป็นเช่นนั้น

ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของผลประกอบการของ Tesla เมื่อวันพุธ Musk กล่าวว่า “จีนกำลังประสบกับภาวะถดถอย” และ “ยุโรปมีภาวะถดถอยบางอย่างที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงาน” ในขณะเดียวกัน “อเมริกาเหนือมีสุขภาพที่ดี แม้ว่า Fed จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่าที่ควร แต่ผมคิดว่าในที่สุดพวกเขาจะตระหนักในเรื่องนี้และลดดอกเบี้ยลงอีกครั้ง” เขากล่าว

ในเดือนสิงหาคม Musk กล่าวว่า เงินเฟ้อพุ่งสูงสุดแล้ว แต่เราจะเข้าสู่ภาวะถดถอยเป็นเวลา 18 เดือน

หลายคนคาดว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอยการสำรวจล่าสุดแสดงให้เห็นว่า 98% ของผู้บริหารระดับสูงกำลังเตรียมพร้อมสำหรับภาวะถดถอยของสหรัฐฯ ในขณะที่ 99% กำลังเตรียมพร้อมสำหรับภาวะถดถอยในสหภาพยุโรป

David Solomon ซีอีโอของ Goldman Sachs กล่าวในสัปดาห์นี้ว่า มีโอกาสที่ดีที่สหรัฐจะถดถอย และเมื่อไม่นานนี้ Jamie Dimon ซีอีโอของ JP Morgan Chase เพิ่งเตือนว่า ภาวะถดถอยอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในอีก 6 เดือนข้างหน้า

Jim Rogers นักลงทุนชื่อดังเชื่อว่า ภาวะถดถอยจะเลวร้ายที่สุดในชีวิตของเขา ในขณะเดียวกัน Peter Schiff  นักเศรษฐศาสตร์เตือนว่าการดำเนินการของธนาคารกลางสหรัฐอาจนำไปสู่การล่มสลายของตลาด วิกฤตการเงินครั้งใหญ่ และภาวะถดถอยอย่างรุนแรง

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด