Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตแบบสำรวจเผย 10% ของผู้หญิงเลือก crypto เป็นการลงทุนครั้งแรก

แบบสำรวจเผย 10% ของผู้หญิงเลือก crypto เป็นการลงทุนครั้งแรก

การสำรวจที่จัดทำโดย BlockFi แสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงเจเนอเรชั่น Z และรุ่นมิลเลนเนียลหรือเจเนอเรชั่น Y ที่ยังใหม่ต่อการลงทุนยินดีที่จะนำเงินของพวกเธอไปลงทุนใน crypto ก่อนสิ่งอื่นใด

วันที่ 24 ตุลาคมนี้ Blockfi บริษัทคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ในสหรัฐอเมริกาได้เปิดตัวแบบสำรวจคริปโต (crypto) ฉบับล่าสุดซึ่งเน้นที่การประเมินรูปแบบการลงทุนของผู้หญิง จากผลการวิจัยพบว่าผู้หญิง 1 ใน 10 คนเลือกสกุลเงินดิจิทัลเป็นการลงทุนครั้งแรก

นอกจากผลลัพธ์ดังกล่าว การวิจัยก่อนหน้านี้ของแบบสำรวจ Real Talk : Women x Crypto 2.0 ที่ดำเนินการในเดือนมีนาคมปี 2022 พบว่า 33% ของผู้หญิงที่เคยลงทุนได้เริ่มนำเงินมาลงทุนใน crypto แล้ว

ในบรรดาผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 17% เป็นคนรุ่นมิลเลนเนียล ขณะที่ 11% เป็นเจเนอเรชั่น Z หรืออ่อนกว่า Gen Y ซึ่งแบบสำรวจนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูล, สร้างการสนทนาที่ตรงไปตรงมา และ คว่าม “จริง” เกี่ยวกับโลกของสกุลเงินดิจิทัล สถานะปัจจุบัน และทิศทางของการยอมรับโดยรวม

10% ของผู้หญิงถือ Crypto

จากการสำรวจพบว่า 10% ของผู้หญิงลงทุนใน cryptocurrencies ในการเปรียบเทียบ คนส่วนใหญ่กว่า 33% คาดว่าจะลงทุนในกองทุนเพื่อการเกษียณอายุในการเข้าสู่ตลาดครั้งแรก

Siam Bitcoin
ที่มา BlockFi

Flori Marquez ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ BlockFi กล่าวว่า ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า crypto น่าสนใจเพียงใดสำหรับนักลงทุนหญิง จนถึงขนาดที่แม้แต่ผู้หญิงที่มีอายุมากกว่าได้เปลี่ยนจุดยืนของพวกเธอเพื่อลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงและผันผวนอย่างมาก

“ข้อมูลการสำรวจ Women x Crypto ฉบับล่าสุดของ BlockFi เปิดเผยว่า ผู้หญิงจำนวนมากกำลังมองหาตลาด crypto เพื่อทำการลงทุนครั้งแรก และในขณะที่คนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตแบบดิจิทัลมีแนวโน้มที่จะใช้ crypto มากขึ้น คนรุ่น Gen X และ Baby Boomers ก็มีแนวโน้มจะเข้าร่วมตลาดเช่นกัน เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่ได้เห็น crypto เป็นที่ยอมรับในหลายชั่วอายุคน”

เธอยังเสริมอีกว่า เธอหวังว่าตัวเลขนี้จะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

20% ของเจเนอเรชั่น Z เชื่อว่า Bitcoin เป็นตัวเลือกระยะยาวที่ดีที่สุด

แม้ว่าผู้หญิง Gen Z ส่วนใหญ่กว่า 41% ชอบลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ แต่ 20% ระบุว่าการลงทุนระยะยาวที่ดีที่สุดคือ Bitcoin ซึ่งชี้ให้เห็นถึง “แนวโน้มระยะยาวที่มั่นคงของสินทรัพย์

Siam Bitcoin
ที่มา BlockFi

นอกจากนี้ 69% ของผู้หญิงที่สำรวจกล่าวว่า พวกเธอจะซื้อ cryptocurrencies เพื่อการถือครองระยะยาว

ในขณะที่ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่าผู้หญิงมีความสนใจในการลงทุนและยอมรับสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น Marquez เน้นย้ำว่ายังมี “ความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญระหว่างผู้หญิงที่รู้สึกมั่นใจและมั่นคงในการลงทุนกับผู้ที่ไม่ชอบ” ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทำงานเพื่อปิดช่องว่างนั้นด้วยการสร้างชุมชนที่ครอบคลุมและให้ความรู้มากขึ้น ซึ่งจะส่งเสริมให้ผู้หญิงเข้าสู่ระบบนิเวศมากขึ้น

สำหรับ cryptocurrencies ที่ผู้หญิงชื่นชอบ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่กล่าวว่า รายการโปรดของพวกเธาคือ Bitcoin (71%), Dogecoin (42%) และ Ethereum (18%)

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด