Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตFTX มอบเงินชดเชย 6 ล้านดอลลาร์แก่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อฟิชชิ่ง แต่แค่ครั้งนี้เท่านั้น

FTX มอบเงินชดเชย 6 ล้านดอลลาร์แก่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อฟิชชิ่ง แต่แค่ครั้งนี้เท่านั้น

แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล FTX จะแจกจ่ายเงินประมาณ 6 ล้านดอลลาร์เพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่เหยื่อที่ได้รับผลกระทบจากการโจมตีแบบฟิชชิ่งครั้งล่าสุด

Sam Bankman-Fried CEO เปิดเผยว่า นี่เป็นการตัดสินใจครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย โดยเน้นว่า บริษัทจะไม่ชดเชยให้กับลูกค้าดังกล่าวในอนาคต

แค่ครั้งนี้เท่านั้น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วแฮ็กเกอร์ได้กำหนดเป้าหมายมายังผู้ใช้ FTX หลายคนและได้ขโมยเงินคริปโตไปกว่า 1.26 ล้านดอลลาร์ โดยเหยื่อรายหนึ่งแจ้งว่าบัญชีของพวกเขาที่ใช้ 3Commas API ได้แลกเปลี่ยนโทเคน DMM: Governance (DMG) มากกว่า 5,000 ครั้ง ซึ่งบ่งชี้ว่าเป็นการโจมตีแบบฟิชชิ่ง

ผู้ได้รับผลกระทบติดต่อ FTX เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวและแจ้งความกับตำรวจ ในขั้นต้น บริษัทไม่ตอบกลับและไม่ดำเนินการใดๆ เพิ่มเติม ตามที่ผู้เสียหายได้กล่าวไว้

ในทวีตล่าสุด Sam Bankman-Fried (SBF) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ FTX ได้ออกมาตอบโต้ โดยกล่าวว่าแพรตฟอร์มซื้อขายจะมอบเงินชดเชยประมาณ 6 ล้านดอลลาร์แก่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวงแบบฟิชชิ่ง

อย่างไรก็ตาม เขาอธิบายว่า กรณีที่คล้ายกันในอนาคตใดๆ จะไม่ได้รับการแก้ไขในลักษณะนี้ โดยเน้นว่า “แค่ครั้งเดียวเท่านั้น

SBF กล่าวว่า การชำระเงินคืนจะมอบให้แก่ผู้ใช้ FTX เท่านั้น นอกจากนี้ เขายังแสดงความหวังว่าเว็บเทรดอื่นๆ จะปฏิบัติตามและชดเชยให้กับลูกค้าที่ตกเป็นเหยื่อของการโจมตีดังกล่าว

กลโกงฟิชชิ่งล่าสุด

การหลอกลวงแบบฟิชชิ่ง คือการที่ผู้กระทำผิดส่งข้อความหลอกลวงเพื่อหลอกล่อให้เหยื่อเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับ กำลังกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้

ในเดือนกรกฎาคม แฮ็กเกอร์มุ่งเป้าไปที่ผู้ให้บริการสภาพคล่องของโปรโตคอล Uniswap V3 และขโมย ETH มูลค่ากว่า 8 ล้านดอลลาร์จาก addresses หลายพันรายการ

รายงานหลายฉบับจากสัปดาห์ที่แล้ว ระบุว่า แฮ็กเกอร์เกาหลีเหนือชื่อดัง Lazarus Group ได้ส่งอีเมลฟิชชิ่งไปยังพนักงานของบริษัทคริปโตของญี่ปุ่นเพื่อหลอกล่อให้ติดตั้งมัลแวร์โดยไม่รู้ตัว

เมื่อไม่กี่วันก่อน แฮ็กเกอร์เหล่านี้ได้เจาะเข้าบัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Gate.io เพื่อส่งเสริมการหลอกลวงแบบฟิชชิ่ง โดยอาชญากรได้ประกาศรางวัล 500 USDT ให้กับผู้ใช้ 1,000 คนแรกที่เชื่อมต่อกระเป๋าเงินเข้ากับเพจปลอม

Gate.io ได้รับคำเตือนมากมายจากชุมชนและเข้าควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวได้ก่อนที่จะบานปลาย

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด