Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตอดีตเจ้าของ Bithumb กระดานเทรดสัญชาติเกาหลีอาจถูกจำคุก 8 ปีฐานฉ้อโกงเงินมูลค่า 70 ล้านดอลลาร์

อดีตเจ้าของ Bithumb กระดานเทรดสัญชาติเกาหลีอาจถูกจำคุก 8 ปีฐานฉ้อโกงเงินมูลค่า 70 ล้านดอลลาร์

อัยการเกาหลีใต้กำลังขอให้ศาลตัดสินจำคุก Lee Jung-hoon เจ้าของ Bithumb บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ของเกาหลีใต้โดยมีโทษจำคุกสูงสุด 8 ปีฐานฉ้อโกงมูลค่า 70 ล้านดอลลาร์

ในการพิจารณาคดีของอดีตประธานคณะกรรมการบริษัท Bithumb ในข้อหาฉ้อโกงภายใต้พระราชบัญญัติว่าด้วยการลงโทษของประเทศ อาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

เมื่อเดือนตุลาคมของปี 2018 นาย Lee Jung-hoon เสนอให้ Kim Mo ประธาน BK Group ซื้อ Bithumb หลอกให้เขาออกเหรียญ ‘Bithumb Coin’ (BXA) และจดทะเบียนในกระดานแลกเปลี่ยนนี้ ก่อนจะถูกนำตัวขึ้นศาลหลังมีข้อกล่าวหาว่าได้ขโมยเงินที่เป็นการขายเหรียญล่วงหน้าของบริษัท

Kim กล่าวอ้างว่า Lee ใช้เงินบางส่วนจากการขายล่วงหน้าของเหรียญ BXA เป็นเงินเพื่อซื้อหุ้นของเขาใน Bithumb อย่างไรก็ตาม BXA ไม่ได้จดทะเบียนใน Bithumb และการเข้าซื้อกิจการของ Bithumb ก็ล้มเหลว

เหยื่อที่ลงทุนในเหรียญ BXA รวมตัวกันฟ้องนาย Kim และ Lee แต่หน่วยงานสอบสวนไม่ได้ลงโทษนาย Kim เพราะเขาเป็นเหยื่อของการหลอกลวงของนาย Lee ด้วย ก่อนหน้านี้นาย Kim ฟ้องนายลีเพื่อหลีกเลี่ยงความรับผิดทางอาญาของผู้เสียหายจากการลงทุน

อัยการกล่าวว่าความเสียหายจำนวนมากถึง 100,000 ล้านวอน เทียบเท่ากับประมาณ 70 ล้านดอลลาร์ ดังนั้นอัยการจึงขอให้จำคุก 8 ปี สำหรับ Lee Jung-hoon การพิจารณาพิพากษาจะมีขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 20 ธันวาคม 65

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด