Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ทะยานสู่ระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ ขณะที่มูลค่าตลาดของ crypto พุ่งสูง 1 ล้านล้านดอลลาร์ในวันนี้

Bitcoin ทะยานสู่ระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ ขณะที่มูลค่าตลาดของ crypto พุ่งสูง 1 ล้านล้านดอลลาร์ในวันนี้

หลังจากเงียบสงบมาหลายสัปดาห์ ในที่สุด Bitcoin ก็ทะลุผ่าน 20,000 ดอลลาร์ ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมาและพุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ นับตั้งแต่กลางเดือนกันยายน

altcoins อยู่ในโซนสีเขียวเช่นกัน โดยเฉพาะ ETH ที่พุ่งขึ้นสู่จุดสูงสุดใหม่ในรอบหลายสัปดาห์ เช่นเดียวกับเหรียญคู่แข่งอย่าง ADA, SOL และอีกมากมายที่บวกขึ้นมากกว่าสองหลัก

Bitcoin มุ่งหน้าขึ้นสู่ 21,000 ดอลลาร์

พูดได้อย่างเต็มปากว่า ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาค่อนข้างเงียบสงบสำหรับสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำ โดย Bitcoin ใช้เวลาในการซื้อขายส่วนใหญ่อยู่ระหว่าง 19,000 ถึง 20,000 ดอลลาร์ ซึ่งไม่มากหรือน้อยไปกว่านั้น

ความผันผวนที่เห็นได้ชัดเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในช่วงสิ้นสุดสัปดาห์ เมื่อราคา Bitcoin ลดลงเหลือ 18,600 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม มันได้ดีดตัวขึ้นและทรงตัวอยู่ที่ 19,000 ดอลลาร์ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา

ราคา BTC เมื่อวันจันทร์และวันอังคารไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แต่ในที่สุดภูมิทัศน์ก็เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อคืนนี้ โดยที่ราคา BTC พุ่งขึ้นสู่ระดับ 20,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบ 20 วัน และทำให้เงินกว่า 100 ล้านดอลลาร์ ถูก liquidation ภายในคืนเดียว

แม้ว่าจะลดลงเล็กน้อยในตอนแรก แต่สินทรัพย์ก็ได้ฟื้นตัวขึ้นใหม่อีกครั้งเมื่อไม่กี่นาทีที่แล้ว และพุ่งขึ้นสู่ระดับ 20,615 ดอลลาร์ ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ล้มเหลวในช่วงกลางเดือนกันยายน อย่างไรก็ตาม Arthur Hayes เตือนผู้คนในชุมชน ไม่ให้ตื่นเต้นมากจนเกินไป

มูลค่าตลาดของ BTC พุ่งขึ้นเกือบ 400 พันล้านดอลลาร์อีกครั้ง ในขณะที่ดัชนีการครอบงำเหนือ alts ลดลงเล็กน้อยเป็น 39.7%

Siam Bitcoin
ที่มา TradingView

Altcoins มาพร้อมกำไรมหาศาล

เหรียญทางเลือกมีการซื้อขายแบบ  sideway เช่นกันในช่วงหลายวันที่ผ่านมา แต่สถานการณ์ในปัจจุบันแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

Ethereum เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ทำกำไรได้น้อยที่สุดนับตั้งแต่มีการอัปเกรด Merge ซึ่งการอัปเกรดในครั้งนี้กลับถูกมองว่าเป็นการขายข่าวและได้ผลักตกราคา ETH จากที่เคยมากกว่า 1,600 ดอลลาร์ลงมาเป็น 1,300 ดอลลาร์ และตั้งแต่นั้นมาราคาสินทรัพย์ยังคงไม่ขยับไปจากเดิมมากนักมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ETH ได้พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบหลายสัปดาห์ที่ 1,550 ดอลลาร์ ณ เวลาปัจจุบัน หลังจากพุ่งขึ้น 15% ต่อวัน การเพิ่มขึ้นเป็นเลขสองหลักที่คล้ายกันนั้นเห็นได้ชัดในเหรียญคุ่แข่ง อย่าง Cardano, Solana, Dogecoin และ Polkadot รวมถึง altcoins ชั้นนำอื่นๆ

แม้ว่าจะมีกำไรเล็กน้อยแต่ Binance Coin, Ripple, MATIC, Shiba Inu และ Avalanche ก็อยู่ในโซนสีเขียวเช่นกัน

alts ล่างและกลางตารางส่วนใหญ่ก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน ซึ่งช่วยให้ตลาด crypto มีมูลค่าถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรกในเดือนตุลาคม

Siam Bitcoin
ที่มา Quantify Crypto

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด