Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศมีข่าวลือว่า Elon Musk เตรียมที่จะปิดดีลซื้อ Twitter ในวันศุกร์ที่กำลังจะถึงนี้

มีข่าวลือว่า Elon Musk เตรียมที่จะปิดดีลซื้อ Twitter ในวันศุกร์ที่กำลังจะถึงนี้

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม CEO Elon Musk ยืนยันระหว่างการประชุมทางวิดีโอกับกลุ่มนายธนาคารว่า เขาพร้อมที่จะปิดดีลการเข้าซื้อกิจการ Twitter ภายในวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมนี้

ตามแหล่งข่าวที่สัมภาษณ์โดย Bloomberg ระบุว่า ธนาคารได้ให้เงิน 13 พันล้านดอลลาร์แก่เจ้าพ่อรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อทำการซื้อกิจการให้เสร็จสิ้น ซึ่งอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของเอกสาร

ผู้ให้กู้แห่งวอลล์สตรีทได้เตรียมพร้อมเป็นเวลาหลายสัปดาห์เพื่อรอการซื้อ โดยศาลที่รับหน้าที่จัดการคดีของ Twitter กำหนดให้วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมเป็นเส้นตายสำหรับการปิดดีลการซื้อกิจการ

การมาของข่าวทำให้หุ้นของ Twitter เริ่มปรับตัวขึ้นใกล้กับราคาซื้อที่ทั้งสองฝ่ายตกลงกันไว้ในตอนแรก

Siam Bitcoin
ที่มา Tradingview

เหตุใดการซื้อ Twitter จึงล่าช้า

Elon Musk ลังเลในข้อตกลง Twitter เพราะเขาตระหนักว่า มีบอทมากกว่าที่ Twitter เปิดเผยต่อสาธารณะ สิ่งนี้ทำให้เขาไม่พอใจอย่างมากจนเขาต้องการยุติการเจรจา

ในเวลานั้น Elon Musk ได้เข้าซื้อหุ้น 9.2% ใน Twitter อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธที่จะซื้อทั้งบริษัทจนกว่า Twitter จะเปิดเผยจำนวนบอทที่แท้จริงบนแพลตฟอร์มและพิสูจน์ว่าบัญชีผู้ใช้น้อยกว่า 5% นั้นเป็นของปลอม

แต่คณะกรรมการ Twitter ตัดสินใจฟ้องมหาเศรษฐี โดยขอให้ศาลเดลาแวร์สั่งให้ดำเนินการตามข้อตกลงหลังจากกล่าวหาว่า Musk ใช้กลยุทธ์ “เสแสร้ง” เพื่อยกเลิกการซื้อกิจการ ซึ่งจากการร้องเรียนทางกฎหมายที่รุนแรงของ Twitter ระบุว่าการกระทำของ Musk อาจเป็นอันตรายต่อผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้น

หลังจากทราบข่าวนี้ Elon Musk ได้โพสต์ทวีตชี้ให้เห็นถึงการกระทำของ Twitter ที่ประชดประชันตั้งแต่แรกเริ่ม โดยคณะกรรมการพยายามคว่ำบาตรความพยายามในการซื้อบริษัท แต่สุดท้ายก็พยายามบังคับให้กลับมาดำเนินการซื้อในไม่กี่สัปดาห์ หลังจากที่หยิบยื่นข้อเสนอ

Elon Musk จะจ่ายเงินเท่าที่เขาตกลงไว้ในตอนแรก

หลังจากข้อพิพาททางกฎหมาย Elon Musk ตกลงที่จะกลับไปใช้แผนเดิมเพื่อซื้อบริษัทโซเชียลเน็ตเวิร์กในราคา 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์หรือที่ 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น เพื่อเปลี่ยน Twitter ให้เป็น “จัตุรัสกลางเมืองดิจิทัล

ยิ่งไปกว่านั้น มหาเศรษฐียังสัญญาว่า จะกวาดล้างบอทในแพรตฟอร์มของตน ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านไมโครทรานส์แอคชั่น

สัญญาทั้งหมดเหล่านี้ดังไปถึงหูคนดังในวงการคริปโต เช่น CEO ของ Binance ที่เข้าร่วมสนับสนุนเพื่อช่วยซื้อกิจการ Twitter หรือแม้แต่ Sam-Bankman Fried ซีอีโอของ FTX ซึ่งเขาอยากจะพูดคุยกับ Musk ถึงวิธีที่ Twitter จะใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนเพื่อปรับปรุงภารกิจของตน

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด