Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศยักษ์ใหญ่ด้านการโอนเงินระหว่างประเทศ Western Union วางแผนที่จะลงทุนใน Crypto

ยักษ์ใหญ่ด้านการโอนเงินระหว่างประเทศ Western Union วางแผนที่จะลงทุนใน Crypto

Western Union บริษัทผู้ให้บริการทางการเงินข้ามชาติสัญชาติอเมริกัน ที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในโคโลราโดได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ Crypto กับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐฯ ตามที่ทนายความด้านเครื่องหมายการค้า Mike Kondoudis ระบุไว้

ในการยื่นข้อจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในครั้งนี้ บริษัทเปิดเผยว่า ตั้งใจที่จะเปิดตัวการแพรตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลซึ่งรวมไปถึงการจัดการและพัฒนากระเป๋าเงินดิจิทัล

ยิ่งไปกว่านั้น Western Union อาจออกโทเคนสกุลเงินดิจิทัลของตนเองเพื่อแข่งขันกับบริษัทคริปโตรายอื่นๆ

แอปพลิเคชันเครื่องหมายการค้ายังครอบคลุมถึงบริการนายหน้าทางการเงินในลักษณะของการจัดการสกุลเงินดิจิทัลและเครื่องมือทางการเงินที่เกี่ยวข้อง

ยังคงต้องจับตาดูว่า Western Union จะเจาะลึกใน crypto หรือไม่ แต่การยื่นเอกสารล่าสุดไม่เป็นที่แปลกใจ หากย้อนกลับไปในปี 2014 อดีต CEO ของ Western Union คุณ Hikmet Ersek กล่าวว่า เขาจะเปิดรับ Bitcoin หากได้รับการยอมรับโดยสมบูรณ์ว่าเป็นสกุลเงิน ต่อมาในปี 2015 บริษัทของเขากำลังสำรวจความร่วมมือกับ Ripple Labs แต่ก็ไม่เป็นผล

Western Union เริ่มแสวงหาสิทธิบัตรสำหรับการวิเคราะห์ธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลในเดือนมีนาคม 2017 ในปีเดียวกันนั้น บริษัทเคยพูดว่าจะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ Coinbase แต่ก็ไม่ได้เกิดขึ้นจริง

ในเดือนเมษายน 2019 ยักษ์ใหญ่ด้านการโอนเงินร่วมมือกับสตาร์ทอัพบล็อคเชน Coins.ph เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยในฟิลิปปินส์รับเงินได้ง่ายขึ้น และในเดือนมิถุนายน 2020 Western Union ตั้งใจที่จะซื้อ MoneyGram อดีตหุ้นส่วน Ripple แต่การเป็นหุ้นส่วนในครั้งนั้นกลับไม่เกิดขึ้นจริง

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram



Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด