Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ“ผู้ให้บริการคริปโตไม่ควรให้สินเชื่อใดๆ หรือยอมรับการชำระเงินจากบัตรเครดิตของลูกค้า” ธนาคารกลางสิงคโปร์ MAS กล่าว

“ผู้ให้บริการคริปโตไม่ควรให้สินเชื่อใดๆ หรือยอมรับการชำระเงินจากบัตรเครดิตของลูกค้า” ธนาคารกลางสิงคโปร์ MAS กล่าว

Monetary Authority of Singapore (MAS) กำลังยื่นข้อเสนอเพื่อควบคุมอุตสาหกรรม cryptocurrency ให้ดียิ่งขึ้น หลังจากการล้มละลายของกองทุนป้องกันความเสี่ยง crypto ในสิงคโปร์อย่าง Three Arrows Capital (3AC)

ธนาคารกลางของสิงคโปร์ได้ออกเอกสารให้คำปรึกษาสองฉบับเกี่ยวกับข้อเสนอในการควบคุมการดำเนินงานของผู้ให้บริการโทเคนการชำระเงินดิจิทัล (DPTSP)​​ และผู้ออกเหรียญ Stablecoin ภายใต้พระราชบัญญัติบริการด้านการชำระเงิน

เอกสารเผยแพร่เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม โดยมีเป้าหมายเพื่อลดความเสี่ยงต่อผู้บริโภคจากการซื้อขาย crypto และปรับปรุงมาตรฐานของธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ stablecoin

เอกสารฉบับแรกประกอบด้วยข้อเสนอสำหรับบริการโทเคนการชำระเงินดิจิทัล (DPT) หรือบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrencies ชั้นนำเช่น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) และ XRP (XRP)

ตามที่หน่วยงานระบุ “เครดิตหรือเลเวอเรจทุกรูปแบบในการซื้อขาย DPT” จะส่งผลให้เกิด “การสูญเสียที่เพิ่มขึ้น” ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียที่มากกว่าการลงทุนของลูกค้า

ในหัวข้อที่ 3.20 ของ MAS เสนอให้แบน DPTSP จากการให้ “สินเชื่อใดๆ” แก่ลูกค้ารายย่อย ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของสกุลเงิน fiat หรือ crypto โดยหน่วยงานกำกับดูแลกล่าวว่า ผู้ให้บริการคริปโตไม่ควรได้รับอนุญาตให้รับเงินฝากใดๆ ที่ทำโดยใช้บัตรเครดิต

MAS เสนอว่า DPTSP ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า สินทรัพย์ของลูกค้าถูกแยกออกจากทรัพย์สินของ DPTSP และมีไว้เพื่อผลประโยชน์ของลูกค้าเท่านั้น” ธนาคารกลางอธิบายโดยอ้างถึงความล้มเหลวล่าสุดของบริษัทหลายแห่งในอุตสาหกรรม crypto รวมถึง 3AC ที่ล้มละลายไปในเดือนมิถุนายน

นอกจากนั้น MAS ยังแนะนำให้ DPTSP ออกแบบทดสอบสำหรับผู้บริโภคเพื่อประเมินความรู้ของลูกค้ารายย่อยเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ crypto

เอกสารให้คำปรึกษาฉบับที่ 2 นำเสนอเรื่องแนวทางการกำกับดูแลสำหรับ Stablecoin ในสิงคโปร์ ซึ่งเกี่ยวกับธุรกิจและข้อกำหนดด้านการปฏิบัติงานสำหรับผู้ออกเหรียญ Stablecoin

ในหัวข้อ 4.21 ของเอกสาร MAS เสนอให้จำกัดผู้ออก stablecoin จากการให้ยืมหรือการ staking single-currency pegged stablecoins (SCS) นั้นไปรวมถึงการให้กู้หรือซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ

นี่คือการปิดล้อมรั้วและลดความเสี่ยงให้กับผู้ออก SCS แทนระบอบทุนตามความเสี่ยงที่ครอบคลุม กิจกรรมดังกล่าวยังสามารถดำเนินการได้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ” รายงานการให้คำปรึกษาระบุ

หน่วยงานกำกับดูแลยังเสนอให้แนะนำทุนพื้นฐานขั้นต่ำ 1 ล้านดอลลาร์หรือ 50% ของค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานประจำปีของผู้ออก SCS 

นอกจากนี้ หน่วยงานกำกับดูแลได้เชิญผู้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมส่งความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อเสนอนี้ภายในวันที่ 21 ธันวาคม 2022

ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ ฤดูหนาวของ crypto ในปี 2022 ได้กลายเป็นอันตรายโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ให้กู้สกุลเงินดิจิทัล เนื่องจากบริษัทดังกล่าวจำนวนมากไม่สามารถจ่ายภาระผูกพันได้เนื่องจากตลาดตกต่ำลงอย่างมาก นักวิเคราะห์ Bitcoin บางคนมั่นใจว่าการให้กู้ยืมเงินคริปโตยังสามารถอยู่รอดในตลาดหมีนี้ได้ แต่พวกเขาจำเป็นต้องแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ระยะสั้นและหนี้สินระยะสั้น

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด